| Hotline: 0983.970.780

Đà Lạt ‘lên cót’ đón khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Năm 29/08/2024 , 17:36 (GMT+7)

Trong dịp Quốc khánh 2/9, Đà Lạt tổ chức nhiều chương trình văn hoá, nghệ thuật. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng sẽ đảm bảo trật tự trên các tuyến phố.

Là thành phố du lịch có thời tiết, cảnh quan tươi đẹp, sự hiền hòa mến khách của người dân, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và  ngoài nước vào các dịp lễ, Tết.

Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng của du khách vào những dịp lễ, Tết. Ảnh: H.M.

Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng của du khách vào những dịp lễ, Tết. Ảnh: H.M.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, thành phố Đà Lạt lên nhiều kế hoạch tổ chức các chương trình văn hoá, nghệ thuật phục vụ người dân, du khách.

Ông Trần Thanh Hoài, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, với trên 4.000 cơ sở lưu trú, trên 43.000 phòng, hiện nay chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt cũng như tỉnh Lâm Đồng đã chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo để đón khách du lịch.

“Năm ngoái, Đà Lạt vinh dự được công nhận là thành phố sáng tạo UNESCO về âm nhạc. Nhiều sản phẩm như tơ lụa, trà, cà phê cũng được vinh danh. Tôi tin rằng với những sản phẩm mang tính chất lâu dài như thế, thành phố Đà Lạt sẽ có được sự hấp dẫn đối với du khách”, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng chia sẻ.

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này, thành phố Đà Lạt tổ chức nhiều hoạt động lớn. Trong đó có chương trình “Sắc màu & âm nhạc” (Dalat Color Fun Fest 2024) được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên từ ngày 1 - 2/9. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa của Đà Lạt với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Tùng Dương, Quang Hùng MasterD…

Theo ông Trần Thanh Hoài, thông qua những sản phẩm văn hóa nêu trên, Lâm Đồng khẳng định thương hiệu, giá trị riêng của du lịch Đà Lạt, bản sắc riêng của nam Tây Nguyên.

Nhiều hoạt động âm nhạc, văn hóa - nghệ thuật sẽ được tổ chức tại Đà Lạt dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: H.M.

Nhiều hoạt động âm nhạc, văn hóa - nghệ thuật sẽ được tổ chức tại Đà Lạt dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: H.M.

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này, lực lượng chức năng thành phố Đà Lạt lên kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP Đà Lạt) cho biết: “Trong dịp lễ này, dự kiến lượng khách đến với Đà Lạt tăng cao, kéo theo áp lực đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông. Xác định được yêu cầu, nhiệm vụ này, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ bố trí lực lượng ở các giao lộ trọng yếu, tổ chức phân luồng, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông”.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung, đơn vị sẽ ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp đậu, đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích khi tham gia giao thông.

“Ngoài ra, chúng tôi phối hợp với Đội Cảnh sát cơ động để tuần tra vào ban đêm, xử lý đua xe trái phép cũng như đảm bảo an ninh trên địa bàn”, Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung cho biết.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt khoảng 140.000 lượt khách (tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó khách quốc tế ước đạt 9.000 lượt (tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2023), khách lưu trú ước đạt khoảng 100.000 lượt (tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2023).

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.