| Hotline: 0983.970.780

Khám phá Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma dịp nghỉ lễ

Thứ Hai 11/04/2022 , 09:38 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tôi cùng đám bạn đã chọn Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma (tỉnh Lâm Đồng) để trải nghiệm cũng như nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Sau một thời gian dài TP.HCM cũng như các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19, thì đây là chuyến du lịch đầu tiên của gia đình tôi khi “mở cửa”. Đà Lạt được mệnh danh là “thiên đường sống ảo” tuyệt đẹp với nhiều khu du lịch sinh thái, không gian mênh mông bát ngát của núi rừng cùng với khí hậu trong lành, mát mẻ luôn được chúng tôi lựa chọn là điểm du lịch mỗi dịp lễ, Tết.

Thế nhưng, năm nay, chúng tôi muốn có được những không gian trải nghiệm mới lạ, muốn chọn một nơi khác biệt so với những chuyến du lịch trước, nên Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma (Đạ Nghịt, Xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) do Liên Minh Group (LMG) làm chủ đầu tư, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km được chúng tôi chọn làm điểm đến dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Trên đường từ TP.HCM đến Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma, chúng tôi ghé Trạm dừng chân Liên Minh (số 80 QL20, Lộc Nga, Bảo Lộc, Lâm Đồng) để trải nghiệm trò chơi mạo hiểm bằng xe địa hình leo núi chuyên dụng. Là nữ duy nhất đăng ký tham gia vào trò chơi “mạo hiểm” của đoàn, tôi cũng khá hồi hộp. Thế nhưng, khi được hướng dẫn tỉ mỉ, tôi đã hòa mình vào không gian ấy một cách thích thú “chinh phục” cung đường nhân tạo gập ghềnh được kiến tạo một cách tự nhiên nhất, len lỏi qua những rặng cây xanh tự nhiên sẵn có.

Cùng tham gia trò chơi với tôi có một thanh niên người Pháp tên Lorenzo (24 tuổi, New Caledonia - Pháp). Lorenzo cho biết, đây là lần thứ hai anh trở lại Việt Nam (quê hương của mẹ Lorenzo - PV), và là một trong những du khách đầu tiên nhập cảnh Việt Nam sau dịch Covid-19. “Được quay lại Việt Nam lần này, tôi và gia đình rất hạnh phúc. Tôi được thưởng thức những món ăn ngon, được đến những điểm du lịch tuyệt đẹp của Việt Nam. Đặc biệt, được tham gia trò chơi này, đây là một trò chơi khá thú vị, phù hợp với các bạn trẻ thích khám phá, thích mạo hiểm như tôi. Về Pháp, tôi sẽ kể cho các bạn của tôi nghe về Việt Nam”, Lorenzo thích thú chia sẻ.

Sau khi "chinh phục" những cung đường bằng xe địa hình, chúng tôi tiếp tục xuyên qua những căn nhà kỳ thú, những mảng tường loang lổ được kiến tạo theo mô tip hoang dại, đổ nát lấp lửng với những chùm cây và rễ thanh long được vẽ đầy ma mị để dùng bữa trưa tại Nhà hàng Tre, với bối cảnh được sử dụng chủ đạo từ mây tre lá, giúp du khách như trở về gần hơn với thiên nhiên. Điểm đặc biệt là món ăn khá hợp khẩu vị với đoàn chúng tôi.

Ông Trương Ngọc Cảnh, Quản lý Nhà hàng Tre cho biết, dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, nhà hàng áp dụng giảm giá 15% cho khách đoàn cũng như có chiết khấu ưu đãi đặc biệt các món ăn đặc sản Đà Lạt. Hiện nay, nhà hàng có khoảng 60 món ăn rừng, đồng quê và truyền thống đặc trưng TP Bảo Lộc, cũng như của tỉnh Lâm Đồng để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

“Tôi rất ngạc nhiên khi Bảo Lộc có thêm một trạm dừng chân mới với một số trải nghiệm mới lạ, món ăn ngon. Việc này cũng sẽ góp phần làm do du lịch Lâm Đồng nói chung, hay Đà Lạt, Bảo Lộc nói riêng có thêm được nhiều yếu tố thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, cần chú trọng đào tạo đội ngũ nhân sự thật chuyên nghiệp để có thể phục vụ được du khách trong và ngoài nước”, bà Phan Thị Yến Ly, Giám đốc nghiên cứu và phát triển Công ty Say Cheese chia sẻ.

Đoàn chúng tôi tiếp tục lên đường, vượt qua những con đường đèo quanh co, đến “Ngã ba tình” thơ mộng và bắt đầu lạc vào “mê cung” được thiết kế theo đồ án "mê lộ", "ma trận" với hình ảnh "con quỷ" làm biểu tượng xuyên suốt của KDL Quỷ Núi Suối Ma. Đúng với tên gọi kì quái của nó, ngay ở cổng chào là hình ảnh quỷ đầy ma mị, khiến du khách phải tò mò khám phá.

Hòa vào dòng người nối đuôi nhau tham quan thưởng lãm vẻ đẹp ma mị và rùng rợn của kiến trúc cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, chúng tôi như lạc vào khu vườn cổ tích. KDL Quỷ Núi Suối Ma nằm lọt thỏm dưới thung lũng tươi mát, bao quanh là bạt ngàn thông xanh rì rào. Đứng từ trên cao phía xa xăm chúng tôi có thể quan sát toàn bộ khu du lịch ẩn dưới sương mờ đầy lãng mạn, kì bí, đầy sức hút mãnh liệt. Lúc này, bước chân thôi thúc chúng tôi nhanh tìm hiểu hết quần thể thú vị này.

Nơi đây quy tụ 116 loài thủy sinh nước ngọt, có loài với kích thước chiều dài bằng cả sải tay người lớn, kết hợp số lượng lớn bồm bộp được ví như 50.000 cỗ máy lọc nước sinh học tự nhiên, cùng khu vườn quỷ độc đáo với hàng chục ngàn cây dương sỉ cổ đại và hơn 19.000 đơn vị cây xanh từ khắp các vùng miền trên cả nước được nuôi dưỡng bằng nguồn nước suối…

Đặc biệt, Khu quần thể này được xem là một trong những công trình đính nhiều đá tự nhiên nhất Việt Nam với 18 triệu viên đá suối. Ngoài ra, còn quy tụ gần 5.000 đơn vị cổ vật, hơn 500 đơn vị kỷ vật độc đáo được trưng bày tại khu bảo tàng cổ vật văn hóa đời sống và văn hóa tâm linh… Đây được xem là một trong những công trình quái trúc lớn nhất của Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch mới mẻ, khác biệt dành cho khách tham quan trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Bà Đinh Thị Kim Yến, Giám đốc điều hành Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma cho biết, mục đích khi xây dựng KDL Quỷ Núi Suối Ma là mong muốn tái tạo toàn bộ hướng về tự nhiên thân thiện với môi trường nhất. Cũng như bảo tồn nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa nói riêng và nét văn hóa độc đáo của Tây Nguyên nói chung. Qua đó, tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho người dân bản địa, người đồng bào dân tộc thiểu số, kể cả những người khiếm khuyết.

Lạc vào “khu vườn của Quỷ”, chúng tôi thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên kì bí của đại ngàn. Được trải nghiệm các giá trị văn hóa bản địa cùng sự đa dạng các hoạt động tham quan giải trí hấp dẫn như khám phá lồng chim khổng lồ, cầu treo, cầu gỗ bên hồ, cây đàn T’rưng khổng lồ; xem chương trình nghệ thuật trình diễn do đội nghệ thuật Quỷ Núi trình diễn; thăm quan khu vực nghệ thuật tạc tượng gỗ Tây Nguyên; tham quan khu bảo tồn đá quý, khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, bảo tàng trầm hương; khu trưng bày các đặc sản vùng miền; các trò chơi khám phá chèo thuyền, vượt suối; trải nghiệm hóa thân thành những chàng trai, cô gái dân tộc đầy lôi cuốn; hay như trở về với đời sống hoang dã tự tay tìm kiếm củi để nướng thịt… Và đặc biệt là được thưởng thức các đặc sản Đà Lạt và ẩm thực cao nguyên.

Điểm mà giới nữ chúng tôi thích là ở đây còn có nhiều điểm check-in rất chất, tùy theo phong cách, lứa tuổi du khách có thể lựa chọn những bộ trang phục, cách hóa trang và khung cảnh phù hợp. Khi đi thăm quan, hít thở bầu không khí trong lành đến mỏi chân, chúng tôi cũng tận hưởng những phút thư giãn massage ngay giữa rừng.

Tôi thích nhất những trò chơi thử thách khi tham gia TeamBuilding như đua thuyền; vượt suối đu dây; nướng gà, cơm lam ống tre bằng củi… Nó khiến chúng tôi được cười sảng khoái, gạt bỏ những nỗi lo toan của cuộc sống thường ngày để hòa mình với thiên nhiên, núi rừng.

Đặc biệt, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với không khí mát mẻ, trong lành, vì vậy chúng tôi chọn trải nghiệm ngủ nhà sàn cắm trại qua đêm, đốt lửa uống rượu cần hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời nơi đây.

Lúc đầu, nghe cái tên KDL Quỷ Núi Suối Ma tôi thấy cũng hơi rùng rợn, thế nhưng khi được cô thuyết minh viên tên Huỳnh Lê Phương Thu kể về thuở đầu sơ khai của vùng đất này với câu chuyện “Điển tích tương truyền về Quỷ Núi”, một Quỷ Núi hiền lương, Quỷ yêu thương, chứ không phải Quỷ hại người, đã truyền cảm hứng cho nhà đầu tư và được tái hiện lại bằng một quần thể khu du lịch hết sức độc đáo. Lúc ấy, chúng tôi mới hiểu hết ý nghĩa của nơi đây, một biểu tượng độc đáo có một không hai và là tâm hồn cho cả khu du lịch, cho cả mảnh đất xã Lát với bề dày lịch sử của người bản địa, cũng như tầm quan trọng của việc giữ gìn thiên nhiên, các hệ sinh thái động thực vật theo quy luật cân bằng của vũ trụ.

Với trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tuy ngắn, nhưng cũng đem đến cho chúng tôi những trải nghiệm thú vị, đầy ý nghĩa. Tôi hy vọng, sẽ có nhiều thời gian để đến khám phá hết quần thể KDL Quỷ Núi Suối Ma khi nó được hoàn thành đủ 8 điểm: Khu Quỷ Núi, Khu Suối Ma, Khu Đảo đá quý; Phiên chợ Đá quý Tây Nguyên; Trung Tâm thương mại; KDL Làng Mây; Lạc Dương Tiên Cảnh và Vườn Thiền Vi Diệu Thức. Khi ấy, KDL Quỷ Núi Suối Ma sẽ là một quần thể phong phú, tạo thêm sản phẩm du lịch độc đáo cho tỉnh Lâm Đồng nói chung và Xã Lát nói riêng để du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Một số hình ảnh trải nghiệm tại Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma

Khung cảnh núi rừng, với hơi nước nhân tạo, tạo ra những khoảng mây nhân tạo khiến du khách thích thú.

Nhiều loài cá được nuôi dưới hồ.

Tham quan các khu nhà sàn với mái ngói được sơn màu tím, màu đặc trưng cho Đà Lạt mộng mơ.

Những đặc sản địa phương được trưng bày tại nhiều khu nhà sàn.

Các đặc sản của vùng núi luôn là những món quà được du khách lựa chọn mang về.

Người bản địa tham gia vào hoạt động phục vụ du khách tại KDL Quỷ Núi Suối Ma.

Nhịp phách, tiếng đàn điêu luyện, hòa với tiếng ca trù ngân vang của người dân bản địa góp phần lan tỏa, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Trò chơi đua thuyền.

Xem các võ sư của Võ Vạn Ai Thái (tỉnh Ninh Thuận) múa các bài võ thuật cổ truyền - “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp lễ hội.

TeamBuilding với nhiều trò chơi mạo hiểm.

Trải nghiệm qua sông bằng cầu dây.

Ngủ trong lều giữa đại ngàn.

Những con đường với những hàng dương sỉ hấp dẫn du khách. 

Thoải mái "check-in" sống ảo.

Tham gia trò chơi thi nướng gà, nấu cơm lam giữa rừng.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Phóng sự 08:15

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

[Bài 3] Bài toán hóc búa ở tỉnh Khánh Hòa

[Bài 3] Bài toán hóc búa ở tỉnh Khánh Hòa

Phóng sự 06:02

Tính toán sơ bộ, muốn ra được Đề án thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao ở Khánh Hòa phải “vượt ải” tới... 9 bộ, ngành trước khi trình Chính phủ phê duyệt.

[Bài 2] 'Cuộc cách mạng' giữa trùng khơi ở Vân Đồn

[Bài 2] 'Cuộc cách mạng' giữa trùng khơi ở Vân Đồn

Phóng sự 06:00

Phong trào thành lập hợp tác xã nuôi trồng thủy sản đang là trào lưu ở Quảng Ninh để đón nhận chính sách giao biển lâu dài, từ đó ổn định kế sách nuôi biển.

Nan giải vấn nạn mua, bán rùa trên Internet

Nan giải vấn nạn mua, bán rùa trên Internet

Phóng sự 13:15

Năm 2023 ghi nhận gia tăng các vụ liên quan đến mua, bán rùa qua mạng xã hội. Do vậy các cơ quan chức năng cần mạnh tay trong việc xử lý vi phạm.

[Bài 1] 7 năm trời vật vã xin giấy phép nuôi biển

[Bài 1] 7 năm trời vật vã xin giấy phép nuôi biển

Phóng sự 07:30

'Khát vọng lớn, quyết tâm cao, tuy nhiên những rào cản cơ chế chính sách đang giống như chiếc vòng kim cô siết chặt giấc mơ nuôi biển của chúng tôi vậy', Hải Bình nói.

Chuyện ở 'thiên đường đá cỏ' Tân Lập

Chuyện ở 'thiên đường đá cỏ' Tân Lập

Phóng sự 16:40

Nhắc đến thầy cúng Vàng A Chứ (còn gọi là ông Chứ cúng) thì không chỉ ở Sơn La và một số tỉnh Tây Bắc mà mãi tận bên Lào cũng có người biết.

Xem thêm

Bình luận mới nhất