| Hotline: 0983.970.780

Đã vận động được hơn 1.860.000 túi quà an sinh cho người dân TP.HCM

Thứ Hai 23/08/2021 , 19:09 (GMT+7)

Bà Phan Thị Bích Châu-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, số túi quà an sinh này sẽ đến tay người dân khó khăn trong thời gian giãn cách tại Thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu báo cáo tại cuộc họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 23/8. Ảnh: T.N.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu báo cáo tại cuộc họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 23/8. Ảnh: T.N.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 (gọi là Trung tâm An sinh TP.HCM) đã tiếp nhận và phân phối số tiền 53 tỷ 212 triệu đồng.

Riêng về hàng hóa, từ ngày 15/8 đến 21/8, Trung tâm An sinh TP.HCM đã tiếp nhận hàng hóa nhu yếu phẩm và các thiết bị y tế bảo hộ… trị giá hơn 14,5 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến; bệnh viện điều trị Covid-19; 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức; các bếp ăn từ thiện; lực lượng Công an Thành phố trị giá hơn 7,6 tỷ đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu cũng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân thông qua tổng đài 1022 và đường dây nóng của UB MTTQ Việt Nam TP.HCM, Trung tâm An sinh TP.HCM đã lập Chương trình SOS và hỗ trợ ngay 496 phần quà.

"Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm gạo, dầu ăn, trứng, chai nước tương, bột nêm, đường, cam, rau củ… được gửi tới tay bà con cần gấp lương thực thực phẩm. Ngoài ra, Trung tâm An sinh TP.HCM cũng hỗ trợ 690 lốc sữa cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có trẻ nhỏ (5 lốc sữa/hộ)", bà Châu thông tin.

Trong thời điểm TP.HCM thực hiện các biện pháp trọng tâm giãn cách xã hội từ 23/8 đến 6/9, bà Phan Thị Bích Châu cho biết, đã vận động được trên 1.861.000 túi quà an sinh (300.000 đồng/phần gồm sữa, mì gói, đồ hộp, dầu ăn, bánh, xúc xích…). Trong đó, chuẩn bị thêm 300.000-500.000 túi an sinh cho F0 điều trị tại nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Dự kiến đến ngày 6/9, sẽ chuyển 1.360.000 phần quà về thành phố Thủ Đức và quận, huyện để trao quà đến các hộ dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

“Ngoài ngân sách của Nhà nước, TP.HCM sẽ vận động các nguồn lực để chuẩn bị đủ 2 triệu túi an sinh, đảm bảo không để hộ nào bị thiếu đói khi thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 15/9, trị giá khoảng 600 tỷ đồng”, bà Châu thông tin.

Đối với người vô gia cư, bà Châu cho biết, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM sẽ phối hợp với UBND quận huyện, nếu là người vô gia cư lang thang sẽ tập trung lại để chăm lo xét nghiệm, chích ngừa, và hỗ trợ lương thực thực phẩm, không để họ đói rét và phát hiện kịp thời, nếu có trường hợp mắc bệnh. 

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân, đồng bào TP.HCM trong và ngoài nước có điều kiện hỗ trợ những túi an sinh đến người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.