| Hotline: 0983.970.780

Đại học Quảng Bình nợ lương: Tạm hoãn hợp đồng hàng loạt cán bộ, giảng viên

Thứ Năm 11/01/2024 , 08:52 (GMT+7)

Tỉnh ủy Quảng Bình đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh, các ban ngành liên quan giải quyết việc nợ lượng người lao động tại Trường Đại học Quảng Bình…

Trường ĐHQB đang đưa ra những giải pháp vượt lên khó khăn để ổn định đời sống, việc làm cho ngườig lao động. Ảnh: S. Lam

Trường ĐHQB đang đưa ra những giải pháp vượt lên khó khăn để ổn định đời sống, việc làm cho ngườig lao động. Ảnh: S. Lam

Liên quan đến việc Trường Đại học Quảng Bình nợ lương cán bộ, giảng viên, người lao động kéo dài, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã chỉ đạo UBND tỉnh tìm giải pháp hỗ trợ nhà trường. Trước mắt, trường phải hoãn hợp đồng với hàng chục giảng viên.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh nghiên cứu, khẩn trương tìm giải pháp để hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn hiện nay của Trường Đại học Quảng Bình, nhất là về công tác bảo đảm tài chính để chi trả lương, bảo hiểm xã hội cho cán bộ, giảng viên, người lao động phù hợp với các quy định của pháp luật, nhằm ổn định tình hình, yên tâm công tác. Hỗ trợ Trường Đại học Quảng Bình thực hiện đảm bảo kế hoạch chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm.

Bài liên quan

Đồng thời, chỉ đạo Trường Đại học Quảng Bình sớm rà soát, xây dựng Đề án sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giảng viên theo hướng tinh gọn, hiệu quả, từng bước thực hiện bảo đảm lộ trình tự chủ tài chính.

Nhà trường cần năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu các đề tài khoa học để tạo nguồn thu bảo đảm cho hoạt động.

Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ Công đoàn cơ sở Trường Đại học Quảng Bình về tình trạng nợ lương của viên chức và người lao động. Hiện Liên đoàn Lao động tỉnh đã làm việc với trường để tháo gỡ khó khăn, sớm giải quyết tình trạng nợ lương, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đồng thời, báo cáo vụ việc lên lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các đơn vị liên quan để có hướng chỉ đạo xử lý.

Theo ông Nguyễn Đức Vượng, Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình, trường đang trong quá trình thực hiện tự chủ nhưng thời gian tới nguồn thu của trường vẫn không thể đảm bảo cho việc chi trả lương cho cán bộ, giảng viên hưởng lương ngoài ngân sách.

Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình trong giờ lên lớp. Ảnh: ĐHQB.

Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình trong giờ lên lớp. Ảnh: ĐHQB.

Vì vậy, lãnh đạo trường đã đưa ra giải pháp trước mắt là sẽ thực hiện việc tạm hoãn hợp đồng với những cán bộ, giảng viên không đủ giờ dạy, không có giờ dạy và cả một số nhân viên hành chính.

“Hiện có 39 cán bộ, giảng viên, nhân viên được đưa vào danh sách dự kiến phải tạm hoãn hợp đồng. Thời gian tạm hoãn tùy vào số giờ dạy của từng người, nhưng tối đa sẽ là 7 tháng tính từ tháng 2 đến tháng 8.

Những người trong diện hoãn hợp đồng này sẽ được trường nhận lại làm việc theo hợp đồng đã ký kết hoặc tiếp tục tạm hoãn hợp đồng trong một thời gian nhất định tùy theo tình hình thực tế của nhà trường", ông Vượng nói rõ.

Khoanh nợ 7,5 tỷ đồng

Trước thực tế này, UBND tỉnh Quảng Bình đã có cuộc họp với lãnh đạo Trường Đại học Quảng Bình, các sở, ngành liên quan. Tại cuộc họp, lãnh đạo Trường Đại học Quảng Bình cho biết hiện đang nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội khoảng 7,5 tỷ đồng và đưa ra một số giải pháp để giải quyết khó khăn trước mắt cũng như lâu dài.

UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Trường Đại học Quảng Bình tạm khoanh số nợ ít nhất là 7,5 tỷ đồng tiền lương của giảng viên, nhân viên trong 8 tháng qua; đồng thời chỉ đạo các ngành liên quan dự kiến cho trường ứng trước khoảng 2,5 tỷ đồng kinh phí bồi dưỡng giáo viên phổ thông năm 2024 để tạm chi trả cho người lao động trước dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Bên cạnh đó, ngành chức năng tạo điều kiện cho trường thực hiện 10 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh trong năm nay để mang lại nguồn thu nhất định.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm