| Hotline: 0983.970.780

Đại sứ Hoa Kỳ bày tỏ thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Sáu 19/07/2024 , 22:02 (GMT+7)

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper ra tuyên bố bày tỏ sự tiếc thương và chia buồn với Phu nhân Ngô Thị Mận và gia đình Tổng Bí thư.

Ngày 25/4/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ngày 25/4/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Dưới đây là tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper đăng trên website của Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam:

Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Tâm trí của chúng tôi hướng về Phu nhân của ông, bà Ngô Thị Mận, và những thành viên khác trong gia đình ông và nhân dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Hoa Kỳ trân trọng việc Tổng Bí thư đã đưa quan hệ song phương giữa hai nước lên những tầm cao mới. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo Đảng đầu tiên của Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ, thể hiện cam kết to lớn đối với tình hữu nghị, đồng thời định hình mối quan hệ hướng tới tương lai giữa hai quốc gia. 

“Di sản của Ngài càng được củng cố khi quan hệ song phương được nâng cấp lên Đối tác Toàn diện năm 2013 và, một thập kỷ sau đó, lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, cấp độ quan hệ ngoại giao cao nhất của Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Ngài cùng với Tổng thống Biden”, theo tuyên bố của Đại sứ quán.

Để tôn vinh di sản của Tổng Bí thư, mối quan hệ giữa hai nước chúng ta sẽ ngày càng sâu sắc hơn, mang lại hòa bình và thịnh vượng cho người dân hai nước. Chúng tôi tái cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

Khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đến Hà Nội vào tháng 9/2023, ông đã dẫn lời nhà thơ kiệt xuất Nguyễn Du rằng: "Vinh hoa bõ lúc phong trần / Chữ tình ngày một thêm xuân một ngày".

Trong thời gian này, chúng ta hãy nhớ lại những ngày tháng ấm áp của tình hữu nghị giữa hai nước và cùng nhau tiếp tục cuộc hành trình này, đoàn kết bằng cam kết hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Thông đường, đoàn thiện nguyện đầu tiên đến xã nghèo A Lù

Sau 7 ngày bị cô lập, đoàn thiện nguyện đầu tiên đến xã nghèo A Lù (huyện Bát Xát, Lào Cai) trao hỗ trợ cho bà con nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ.