| Hotline: 0983.970.780

Đảm bảo an ninh lương thực để 'không ai bị bỏ lại phía sau'

Thứ Tư 12/10/2022 , 09:50 (GMT+7)

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia sản xuất và cung cấp thực phẩm minh bạch - trách nhiệm - bền vững, đáp ứng yêu cầu an ninh lương thực và dinh dưỡng.

Sáng 12/10, tại TP Đà Nẵng, Bộ NN-PTNT phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới (WFD) lần thứ 42.

Hiện nay, điều kiện khí hậu thay đổi cùng với những tác động khác như dịch bệnh, xung đột ảnh hưởng đến vấn đề về an ninh lương thực. Ảnh: L.K.

Hiện nay, điều kiện khí hậu thay đổi cùng với những tác động khác như dịch bệnh, xung đột ảnh hưởng đến vấn đề về an ninh lương thực. Ảnh: L.K.

Chủ đề của Ngày Lương thực Thế giới năm nay là “Không để ai bị bỏ lại phía sau. Sản xuất tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường tốt hơn và cuộc sống tốt hơn”, đây chính là cơ hội để chia sẻ rộng rãi với cộng đồng về việc chuyển đổi các hệ thống lương thực, thực phẩm nhằm đảm bảo cho tất cả người dân được cung cấp, tiếp cận đủ lương thực, đảm bảo dinh dưỡng, trong khi vẫn phải bảo vệ môi trường, bảo tồn các tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, đảm bảo tiếp cận bình đẳng đối với thực phẩm an toàn và đảm bảo dinh dưỡng là vấn đề quan trọng trong phát triển bền vững, đặc biệt là đối với người nghèo và những đối tượng dễ bị tổn thương, những người đang phải chịu nhiều khó khăn nhất do tình hình dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh và suy thoái kinh tế.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu trở trở thành quốc gia sản xuất và cung cấp thực phẩm mình bạch - trách nhiệm - bền vững. Ảnh: L.K.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu trở trở thành quốc gia sản xuất và cung cấp thực phẩm mình bạch - trách nhiệm - bền vững. Ảnh: L.K.

“Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia sản xuất và cung cấp thực phẩm minh bạch - trách nhiệm - bền vững, đáp ứng yêu cầu an ninh lương thực và dinh dưỡng của khoảng 100 triệu dân Việt Nam và xuất khẩu”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nói.

Ngài Rémi Nono Womdim, Trưởng Đại diện FAO tại Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng thông qua hợp tác và chia sẻ cùng nhau, Việt Nam có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi các hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng hiệu quả hơn, bao trùm hơn; có khả năng chống chịu tốt hơn và bền vững hơn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.