| Hotline: 0983.970.780

Đạm Cà Mau cán mốc 7 triệu tấn

Thứ Tư 16/09/2020 , 19:58 (GMT+7)

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) cho biết lúc 21h50 ngày 13/9 nhà máy Đạm Cà Mau cán mốc sản xuất sản lượng urê thứ 7 triệu.

Thành quả này ngoài thể hiện “độ chín” của đội ngũ quản lý vận hành còn khẳng định vai trò của DCM trong hành trình phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững.

Từ hành trình nỗ lực

Lý do ra đời cũng chính là kim chỉ nam hành động: Cung ứng nguồn phân bón chất lượng, làm giàu cho nhà nông và góp phần ổn định an ninh lương thực nước nhà. Suốt gần 10 năm qua, sự nỗ lực kiên trì và phấn đấu luôn hun đúc trong mỗi nhân tố DCM, vận hành nhà máy ổn định xuyên suốt, công suất thiết kế tối đa, xứng đáng với kỳ vọng chính phủ và mong mỏi của nhà nông cho một thương hiệu phân bón Việt Nam xứng tầm.

Đạm Cà Mau cán mốc sản lượng 7 triệu tấn urê. Ảnh: Lan Anh.

Đạm Cà Mau cán mốc sản lượng 7 triệu tấn urê. Ảnh: Lan Anh.

Ngay từ những ngày đầu vận hành chạy thử một nhà máy với thiết bị tân tiến, công nghệ châu Âu, đội ngũ chủ động học hỏi, kiên trì nghiên cứu và đã sớm làm chủ dây chuyền, đưa nhà máy vào quỹ đạo hoạt động. Công suất hiện nay luôn duy trì ở 110%. Sản lượng đều đặn 870.000 tấn/năm. Đến nay đã làm dày nên con số 7 triệu tấn sản phẩm, tiết kiệm hàng tỷ USD cho nước nhà nếu như phải nhập khẩu.

Điều đáng nói hơn là chất lượng sản phẩm được bảo chứng. Được mùa, nông dân khấm khá hơn. Đó là niềm vui, tự hào của đội ngũ Đạm Cà Mau; là động lực hăng say nghiên cứu nâng cao chuyên môn để được đóng góp nhiều hơn.

Tập thể lãnh đạo, người lao động nhà máy Đạm Cà Mau vui mừng đón tấn phân urê thứ 7 triệu. Ảnh: Lan Anh.

Tập thể lãnh đạo, người lao động nhà máy Đạm Cà Mau vui mừng đón tấn phân urê thứ 7 triệu. Ảnh: Lan Anh.

Không dừng lại ở mục tiêu vận hành ổn định, sản xuất kinh doanh phân bón trong tình hình mới, những bàn tay khối óc ấy lại đẩy mạnh sáng kiến, mày mò cải tiến công nghệ nhằm tiết giảm nhiên liệu, nâng cao năng suất.

Chỉ trong năm qua đã có nhiều sáng kiến đáng ghi nhận: Thu hồi nguồn khí đốt bỏ Permeate gas làm khí đốt lò tăng 3% công suất; tự phục hồi Hydraulic turbine không cần thay mới và chuyên gia hỗ trợ; chuyển đổi linh hoạt động cơ từ chạy bằng turbine hơi sang motor điện và ngược lại; cải hoán hấp thụ CO2 giúp tăng thêm khoảng 1,2% công suất vận hành; giảm hơi LP vào cụm deaheator tăng hiệu suất chuyển hóa của các thiết bị, giảm năng lượng thất thoát…

Đạm Cà Mau có mặt ở các tỉnh trong nước và nhiều quốc gia trong khu vực. Ảnh: Lan Anh

Đạm Cà Mau có mặt ở các tỉnh trong nước và nhiều quốc gia trong khu vực. Ảnh: Lan Anh

Đặc biệt, với đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm và thành tích vận hành đã được khẳng định, DCM cũng vừa được nhà bản quyền Haldor Topsose công nhận top các nhà máy có hiệu quả hoạt động tốt nhất về công suất trung bình theo năm, Top 10 các nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất.

Năng lực xuất sắc đó không những tiết kiệm chi phí lớn cho toàn Công ty còn đảm bảo vận hành nhà máy xuyên suốt công suất tối đa. Rất ít sự cố xảy ra hoặc khắc phục nhanh chóng kịp thời, sản lượng trung bình ổn định liên tục đã tạo nên thành tích 7 triệu tấn sản phẩm hôm nay.

Đến lưu dấu trong canh tác của hàng triệu hộ nông

Đồng hành trong mọi vụ mùa bằng chất lượng và tận tâm hướng dẫn, hỗ trợ, cả trong thiên tai hạn mặn, sản phẩm và con người DCM tự bao giờ đã trở nên thân thiết và gắn liền đời sống hàng triệu hộ nông.

Sản phẩm và con người của Đạm Cà Mau đã trở nên quen thuộc với nhiều nông dân. Ảnh: Lan Anh.

Sản phẩm và con người của Đạm Cà Mau đã trở nên quen thuộc với nhiều nông dân. Ảnh: Lan Anh.

Ngày đầu ra mắt sản phẩm thương mại từ đơn hàng nhỏ lẻ đến nay bộ sản phẩm “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã và đang khẳng định thương hiệu phân bón Việt được tin dùng nhất, có mặt ở các tỉnh trong nước và Campuchia cũng như nhiều quốc gia khu vực.

Chất lượng sản phẩm, không ngừng được cải tiến phù hợp nhu cầu mới theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tiết giảm lượng bón hiệu quả đến 30% nhưng cho năng suất tăng 5-10%, tăng lợi ích nhà nông và khách hàng.

DCM luôn nhất quán chủ trương đa dạng hóa bộ sản phẩm phân bón để đáp ứng nhu cầu thị trường. Đích đến không chỉ là nâng cao năng lực kinh doanh, tăng doanh thu lợi nhuận, mà còn là bước dài trên hành trình chung sức xây dựng nông nghiệp Việt Nam bền vững.

Mỗi thành tích như một mảng ghép nên diện mạo PVCFC trưởng thành vững chắc. Cột mốc 7 triệu tấn urệ sẽ là dấu son rực rỡ, là động lực lớn lao trên hành trình phát triển để phục vụ bà con, phụng sự nông nghiệp nước nhà.

Xem thêm
Michelle 62EC - Tora 1.1SL giải pháp tiên tiến trên cánh đồng hội nhập

ĐBSCL Michelle 62EC - Tora 1.1SL giải pháp tiên tiến trên cánh đồng hội nhập sẽ đồng hành cùng bà con nông dân xuống giống vụ lú hè thu 2024.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tổ chức PUM đến thăm và làm việc với VMC Việt Nam

Việc hỗ trợ bởi Tổ chức PUM đã và đang góp phần quan trọng cho sự phát triển của Công ty VMC Việt Nam trong thời gian qua cũng như trong tương lai.