| Hotline: 0983.970.780

Đạm Cà Mau đồng hành cùng nông dân Việt Nam ở Campuchia đẩy lùi Covid-19

Thứ Sáu 11/09/2020 , 09:43 (GMT+7)

Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và canh tác, sản xuất của bà con nông dân Việt Nam tại Campuchia, thấu hiểu điều đó Đạm Cà Mau đã chung tay hỗ trợ

Buổi trao tặng quà của Đạm Cà Mau cho nông dân Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia nhằm chia sẻ khó khăn do Covid-19 gây ra. Ảnh: Lan Anh.

Buổi trao tặng quà của Đạm Cà Mau cho nông dân Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia nhằm chia sẻ khó khăn do Covid-19 gây ra. Ảnh: Lan Anh.

Dịch Covid-19 đã khiến cho rất nhiều bà con người Việt Nam tại Campuchia bị mất việc làm, mất đi nguồn thu nhập và không có đủ lương thực để duy trì sự sống. Thấu hiểu điều đó, Đạm Cà Mau đã nhanh chóng triển khai chiến dịch trợ giúp khẩn cấp cho bà con nông dân gốc Việt tại Campuchia.

Theo đó, gói quà cứu trợ gồm: 5.000 chiếc khẩu trang y tế được tài trợ khẩn cấp thông qua hệ thống đại lý Đạm Cà Mau; Tiền mặt tương đương với 5 tấn gạo được quyên góp trực tiếp tới Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Toàn bộ phần quà đã được trao tận tay tới những bà con nông dân Việt Nam sinh sống tại Campuchia, để nhanh chóng giúp bà con bớt đi phần nào sự thiếu thốn về nhu yếu phẩm.

Những phần quà rất thiết thực được Đạm Cà Mau trao tận tay cho người dân. Ảnh: Lan Anh.

Những phần quà rất thiết thực được Đạm Cà Mau trao tận tay cho người dân. Ảnh: Lan Anh.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, 57 tuổi cho biết, gia đình ông rất khó khăn, nuôi 3 con nhỏ, bị ảnh hưởng rất lớn từ dịch. Bản thân ông Vĩnh cũng bị mất việc làm nên mọi hoạt động sinh hoạt đều đình trệ. Nhận được quà của Đạm Cà Mau, ông và bà con nông dân gốc Việt đều rất vui mừng và cảm kích trước sự quan tâm của Đại sứ quán, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như Đạm Cà Mau trong thời điểm khó khăn này.

Người dân rất vui mừng về nghĩa cử nhân văn của Đạm Cà Mau. Ảnh: Lan Anh.

Người dân rất vui mừng về nghĩa cử nhân văn của Đạm Cà Mau. Ảnh: Lan Anh.

Được biết, đây là một trong rất nhiều chiến dịch hành động vì cộng đồng của Đạm Cà Mau để san sẻ nỗi lo với bà con nông dân, đặc biệt là những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Hi vọng với những phần quà nhỏ bé nhưng chan chứa nghĩa tình đó, bà con nông dân người Việt tại Campuchia sẽ góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm trở về cuộc sống thường ngày, nhanh chóng khắc phục những tổn thất do đại dịch gây ra.

    Tags:
Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.