| Hotline: 0983.970.780

Đạm Cà Mau đồng hành cùng nhà nông vụ Hè Thu 2020

Thứ Sáu 19/06/2020 , 17:43 (GMT+7)

Nhằm hỗ trợ bà con khắc phục hạn mặn vụ Hè Thu 2020, Đạm Cà Mau triển khai chương trình “Thần Tài Ra Đồng – Nhà Nông Trúng Lớn” với quà tặng 19 tỷ đồng.

Sau một thời gian triển khai, chương trình không chỉ góp phần tích cực trong việc giúp người dân bớt vất vả trong canh tác, mà còn đem lại nhiều hiệu quả đáng ghi nhận.

Giá trị thiết thực, sẻ chia nỗi vất vả nhà nông

Nhằm mục tiêu hỗ trợ trực tiếp về kinh tế để giúp san sẻ bớt phần nào gánh nặng cho bà con, chương trình “Thần Tài Ra Đồng – Nhà Nông Trúng Lớn” của Đạm Cà Mau đã phát hành 19 tỷ đồng phiếu mua hàng, đóng góp trực tiếp vào trong bao bì của mỗi bao phân (Urê Cà Mau, Urea Bio, N46.Plus), phân phối tới khắp các tỉnh miền Tây Nam bộ và Đông Nam bộ, Tây Nguyên.

Bà con nông dân sử dụng phiếu mua hàng này để được giảm giá ngay trong lần mua kế tiếp. Chương trình kéo dài suốt 4 tháng, kể từ ngày 01/05/2020 tới ngày 31/08/2020, nên hầu như bà con nào, dù ở khu vực xa xôi nhất cũng tiếp cận được tới chương trình và sử dụng được phiếu mua hàng.

Ông Hồ Văn Tuấn – An Giang cười tươi bên phiếu mua hàng. Ảnh: Lan Anh.

Ông Hồ Văn Tuấn – An Giang cười tươi bên phiếu mua hàng. Ảnh: Lan Anh.

“Thần Tài Ra Đồng – Nhà Nông Trúng Lớn” đã trải qua 1 nửa chặng đường

Sau 2 tháng triển khai chương trình, Đạm Cà Mau đã ghi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bà con nông dân. Hầu hết bà con ai cũng phấn khởi khi nhận được phiếu mua hàng, nhiều bà con tranh thủ mua thêm để tiết kiệm tối đa chi phí nhờ phiếu mua hàng. Giữa bao khó khăn chồng chất, bà con nông dân ánh lên niềm vui rạng rỡ khi chợt được Thần Tài của Đạm Cà Mau gõ cửa.

Chia sẻ với Đạm Cà Mau, ông Nguyễn Xốp (ấp Tân Bình Thượng, xã Tân Hòa, Đồng Tháp) vui mừng nói: “Tôi nghe trên Đài phát thanh nói Đạm Cà Mau có chương trình trúng thưởng, tôi mua 5 bao, khui ra trúng được 3 phiếu. Nói chung mình cũng rất phấn khởi, vui lắm”. Được biết, Đồng Tháp là một trong những tỉnh chịu hậu quả nặng nề của hạn mặn, bà con nơi đây đã vất vả, giờ còn khó khăn hơn gấp bội phần. Chương trình “Thần Tài Ra Đồng – Nhà Nông Trúng Lớn” của Đạm Cà Mau giống như những dòng nước ngọt mát, giúp bà con bớt đi phần nào nỗi nhọc nhằn và san sẻ gánh nặng hồi phục kinh tế sau hạn, mặn

Tại Tây Nam bộ, những phiếu mua hàng bất ngờ đã đem đến niềm vui nho nhỏ cho nhiều bà con nông dân vốn đã vất vả, nhọc nhằn nơi đây. Ông Thanh Tuấn, đại lý Đạm Cà Mau tại Chợ Mới, An Giang cho biết: “Tôi và bà con ở đây vui lắm, bà con ai cũng háo hức khui bao đón thần tài. Người ít may mắn cũng được 1-3 phiếu, người mua nhiều thì trúng quá trời luôn”.

Tại Đông Nam bộ, Tây Nguyên, những địa phương tích cực tham gia chương trình, câu chuyện đón thần tài của Đạm Cà Mau đã trở thành niềm vui mỗi ngày của người dân nơi đây. Bà con vui vẻ nói chuyện về thần tài, thi xem ai có nhiều thần tài nhất. Ông Nguyễn Phú (Đinh Trang Hòa, Di Linh, Lâm Đồng) cho hay: “4,5 năm nay mình xài phân Đạm Cà Mau rồi, nay trúng thưởng mình vui hơn, phấn khởi hơn”. Dường như nhờ thần tài của Đạm Cà Mau, những nỗi vất vả đã tiêu biến đi nhiều, thắp lên những niềm vui, bắt nguồn một khởi đầu vững vàng để hy vọng đón một vụ mùa thật ấm no.

Ông Nguyễn Văn Trường – An Giang vui mừng khi trúng phiếu mua hàng. Ảnh: Lan Anh.

Ông Nguyễn Văn Trường – An Giang vui mừng khi trúng phiếu mua hàng. Ảnh: Lan Anh.

Nhiều chương trình đồng hành cùng bà con hiệu quả

Đây không phải lần đầu tiên Đạm Cà Mau phát động chương trình để đồng hành cùng khó khăn của bà con nông dân. Song hành với chương trình 19 tỷ đồng phiếu mua hàng hỗ trợ bà con nông dân lần này, Đạm Cà Mau còn chung tay giúp đỡ bà con nông dân Việt Nam tại Campuchia chống chọi đại dịch Covid 19 với tổng giá trị tài trợ gồm 5.000 khẩu trang y tế và số tiền tương đương 5 tấn gạo, cùng với hàng loạt chương trình vì cộng đồng diễn ra liên tục hàng tháng, với tổng giá trị hỗ trợ lên tới hàng chục tỉ đồng.

“Được đồng hành cùng bà con nông dân trong mọi vấn đề, từ sản phẩm, kỹ thuật canh tác cho tới phòng chống thiên tai là nghĩa vụ và niềm tự hào của Đạm Cà Mau. Chúng tôi tin tưởng một tương lai tốt đẹp hơn luôn đang rộng mở chào đón chúng ta – những người nông dân chất phát, cần cù và tự chủ vượt qua mọi thách thức” – Đại diện của Đạm Cà Mau chia sẻ.

Kết thúc chương trình “Thần Tài Ra Đồng – Nhà Nông Trúng Lớn”, Đạm Cà Mau hi vọng những cánh đồng sẽ ngập tràn mùa vàng óng ả, những vườn cây ăn trái, cây cà phê sẽ nặng trĩu quả, và bà con nông dân được nở những nụ cười tươi rạng rỡ đón chào những ngày vàng thịnh vượng.

Xem thêm
Thuốc trừ sâu, trừ nhện King Spider 93SC

King Spider 93 SC là hỗn  hợp của hoạt chất: Spirodiclofen 75 g/kg + Emamectin benzoate 18g/kg, là thuốc trừ sâu ăn lá và chích hút đặc biệt rất công hiệu trừ nhện các loại.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm