| Hotline: 0983.970.780

Đầm Cầu Hai (TT Huế): Cá chết hàng loạt

Thứ Tư 31/10/2007 , 08:23 (GMT+7)

Gần đây, ở đầm Cầu Hai ( huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) xuất hiện hiện tượng cá bị chết hàng loạt, dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Thấy cá chết, người dân địa phương đã thu gom đưa về làm thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nhưng liên tiếp những ngày sau đó cá vẫn chết nhiều, nổi dày đặc  trên  mặt nước.Chết nhiều nhất là các loại cá bò, cá móm, cá kình, có một ít cá trén...

Ngư dân cho biết, đây là những loài cá sinh sống trong môi trường nước lợ tự nhiên trong đầm Cầu Hai. Cá chết hàng loạt rất hiếm khi xảy ra. Kể cả trong trận lũ lịch sử năm 1999 nhất là những lần cửa biển Tư Hiền lấp, mở khiến môi trường nước trong đầm Cầu Hai thay đổi nhanh chóng, nhưng vẫn không có chuyện cá chết hàng loạt như hiện nay.

Vũ Thuận Hoá

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.