| Hotline: 0983.970.780

Dân chiếm đường buôn bán, bỏ hoang chợ tiền tỷ

Thứ Sáu 18/11/2016 , 08:29 (GMT+7)

Đã hơn 6 năm sau khi hoàn thiện, khu chợ khang trang hàng tỷ đồng ở xã Vinh Giang vẫn bỏ hoang, một số hạng mục bắt đầu hư hỏng, xuống cấp.

09-52-52_nh-1
Chợ Vinh Giang đầu tư tiền tỷ nhưng không có người buôn bán 6 năm nay
 

Chợ Vinh Giang ở xã Vinh Giang, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế xây dựng xong năm 2010 với kinh phí hơn 1 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình 257 (Chương trình xã bãi ngang). Vậy nhưng hơn 6 năm nay, khu chợ này bị bỏ hoang, trong khi tiểu tương ở chợ cũ lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán.

Có mặt tại chợ Vinh Giang những ngày đầu tháng 11, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi khu chợ được xây dựng bề thế trên khoảng đất rộng nhưng lại rất vắng vẻ. Xung quanh chợ cỏ mọc um tùm, bãi đất rộng rãi được người dân tận dụng làm các bãi tập kết vật liệu xây dựng, chăn thả trâu, bò.

09-52-52_nh-3
Xung quanh chợ cỏ mọc um tìm, một số hạng mục xuống cấp, hư hỏng
 

Khác hẳn vẻ đìu hiu của ngôi chợ mới, cách đó không xa chừng 500m, khu chợ tự phát ở thôn Nghi Xuân với không khí kinh doanh nhộn nhịp, tiểu thương tràn ra đường mua bán khá lộn xộn, môi trường xung quanh bẩn tưởi và tiềm ẩn nguy hiểm tới việc đi lại của các em học sinh trường tiểu học Vinh Giang.

Tận mục sở thị chợ Vinh Giang, hiện một số hạng mục bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Phần nền móng phía trước đình chợ xuất hiện nhiều vết nứt dài hơn 1m. Những bức tường bám đầy rêu phong do thấm nước, phân gia súc vương vãi khắp nơi.

Lý giải về việc kiên quyết bám trụ chợ cũ mà không di dời vào chợ mới, một tiểu thương chia sẻ, khu chợ mới nằm trái đường nên bất tiện trong buôn bán. Khi chợ xây xong, tiểu thương có đến mua bán vài lần nhưng quá ế ẩm liền lũ lượt kéo nhau về lại chợ tạm làm ăn.

Anh Trần Thế Mỹ (32 tuổi, thôn Nghi Xuân, xã Vinh Giang) có nhà gần chợ mới nói: "Nhà tôi chuyển đến đây sống hơn 5 năm nay nhưng chưa khi nào thấy chợ đông người. Ban đầu, tưởng khu vực này đông vui vì gần chợ, không ngờ năm này qua năm khác, ngôi chợ này cứ để không như vậy, vắng như chàu Bà Đanh".

09-52-52_nh-2
Cách chợ mới khoảng 500m, người dân lấn đường buôn bán rất lộn xộn
 

Ông Phan Viết Hiền, Chủ tịch UBND xã Vinh Giang cho hay, khi quy hoạch chợ thì đây được xem là vị trí tốt nằm cách QL 49 chưa đến 1km. Tuy nhiên, khi QL 49 mở rộng đã mở tuyến đường mới khiến chợ Vinh Giang nằm xa đường. Việc dự án chỉ đầu tư đình chợ, còn các lô quầy chưa được làm cũng khiến người dân ngại vào buôn bán.

"Trước mắt xã sẽ cắm biển báo cấm họp chợ ở khu vực chợ tạm, đồng thời vận động người dân vào kinh doanh ở chợ mới. Khi tiểu thương vào làm ăn ổn định, xã sẽ chỉnh trang một số hạng mục, xây dựng các ki ốt...giúp người dân thuận tiện kinh doanh lâu dài ở chợ mới Vinh Giang".

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất