| Hotline: 0983.970.780

Danh hài Thuý Nga: 'Tôi chưa bao giờ lục ví của đàn ông'

Thứ Bảy 21/03/2020 , 07:15 (GMT+7)

Ở tuổi 43, làm mẹ đơn thân, danh hài Thuý Nga vẫn đầy kiêu hãnh.

Danh hài Thuý Nga.

Danh hài Thuý Nga.

Cô tuyên bố: “Trước nay quen đàn ông, chưa bao giờ tôi lục ví của họ để xem họ có bao nhiêu tiền, hỏi họ thu nhập ra sao. Hạnh phúc nhất là mình tự làm đại gia của chính mình, tự kiếm tiền và tiêu những đồng tiền mình làm được”.

Con phải nhớ mình là người Việt

Lý do gì khiến Thuý Nga quyết định trở về Việt Nam sau 8 năm định cư ở nước ngoài?

Hiện, con tôi đã lên 8 tuổi. Lúc này, bé sẽ dễ thích nghi khi môi trường sống thay đổi hơn. Đó là lý do tôi muốn đưa con về hẳn Việt Nam để con ý thức được con là người Việt Nam và nhớ rằng mình là người Việt.

Một mình nuôi con, giờ lại thay đổi môi trường sống, có quá vất vả với chị?

Tất nhiên khi làm mẹ đơn thân, tôi phải gồng gánh công việc gấp đôi. Việc giáo dục một đứa trẻ cũng rất vất vả, phải giáo dục nhân cách để con thành người và quan trọng hơn là để con không cảm thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì, kể cả tình thương, vật chất và điều kiện, phải luôn làm con cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Tôi không để con mình cảm thấy thiệt thòi, không được như các bạn khác là có cả cha và mẹ. Tôi không biết lớn lên con sẽ thế nào nhưng hiện tại, Nguyệt Cát là một đứa trẻ rất hài hước, vô tư và biết thương mẹ.

Lúc đầu về Việt Nam, con chưa thích nghi lắm. Khoảng thời gian đầu, bé còn chưa biết cách sắp đặt câu chữ trong lời nói, giờ đã đỡ hơn. Bên Mỹ, tôi vẫn giao tiếp tiếng Việt với con nhưng bé đi học, tiếp xúc với thầy cô, bạn bè nhiều nên hiểu về ngôn ngữ nước ngoài nhiều hơn.

Thuý Nga và con gái Nguyệt Cát.

Thuý Nga và con gái Nguyệt Cát.

Nguyệt Cát có khi nào hỏi về bố?

Thi thoảng con cũng hỏi, nhưng tôi luôn giải tỏa được thắc mắc cho con nên bé không hỏi nữa.

Tự làm đại gia của chính mình

8 năm qua, Thuý Nga có nhiều thay đổi?

Thực ra, tùy mỗi người tiếp xúc sẽ nhận thấy tôi thế nào. Còn bản thân tôi thấy mình vẫn vậy, chẳng lợi hại vì không hại được ai mà cũng chưa được lợi gì.

Tôi chững chạc, có kinh nghiệm sống nhiều hơn. Tôi vẫn vô tư nhưng cũng bớt bản năng hơn vì hồn nhiên sẽ khiến mình thiệt thòi. Tôi không sống trăn trở nhiều nên có thể vì thế, tôi trẻ lâu.

Bây giờ làm cái gì, tôi cũng phải nghĩ cho con trước khi nghĩ cho mình. Trước đây, tôi luôn sống cho bạn bè, cho người ngoài là nhiều. Tôi không sống cho mình từ ngày xưa tới bây giờ. Nếu tôi sống cho mình, chắc giờ này cũng có người yêu rồi (Cười).

Nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng bằng phẳng. Vẫn có những lúc người phụ nữ yếu lòng, cần một bờ vai vững chãi để sẻ chia?

Tôi luôn ý thức mình là một nghệ sĩ và không cho phép bản thân bi quan. Lúc nào, cũng giữ sự lạc quan vì điều đó tác động tích cực đến sự sáng tạo và cảm hứng làm việc.

Tôi lựa chọn “dĩ hòa vi quý” để nuôi con. Mình sống tích cực mới nuôi con được và làm nghề này cũng cần sự tích cực. Cuộc sống của tôi luôn bận rộn. Hạng mục công việc trong ngày của tôi lúc nào cũng ngập tràn nên tôi luôn thấy mình khuây khỏa, không đặt nhiều vào chuyện tình cảm.

Nữ nghệ sĩ vừa quyết định về Việt Nam sau 8 năm định cư ở nước ngoài.

Nữ nghệ sĩ vừa quyết định về Việt Nam sau 8 năm định cư ở nước ngoài.

Chị có đang quá ích kỷ với bản thân?

Nói gì thì nói, tôi cũng là mẹ đơn thân. Ở Mỹ, phụ nữ có con vẫn có nhiều người nhòm ngó nhưng ở Việt Nam thì không vì ở ta vẫn tồn tại nhiều định kiến.

Người ta ngại vì thấy mình nổi tiếng. Vả lại, đời sống nghệ sĩ không có nhiều thời gian cho bản thân nên ai muốn tiếp xúc làm quen, mình cũng không có thời gian để tìm hiểu họ. Họ cũng không dám nghĩ tới mình vì thấy mình bận rộn quá. Lắm lúc, họ muốn hẹn nhưng tôi không có thời gian, rồi họ tự rút lui và xa lánh mình.

Một người đàn ông như thế nào có thể “phá vỡ” được bức tường đó của chị?

Một người phải hiểu mình, thương con mình và phải đồng cảm với tôi nhiều thứ thì chắc may ra. Tôi không quan trọng về kinh tế vì không có khái niệm lấy tiền người khác để tiêu xài. Trong đầu tôi chỉ quan niệm là lấy một người đàng hoàng, giỏi giang và thông minh là được. Tiền ai người đó hưởng.

Cuộc đời tôi trước nay quen đàn ông, chưa bao giờ tôi lục ví của họ để xem họ có bao nhiêu tiền, hỏi họ thu nhập ra sao. Hạnh phúc nhất là mình tự làm đại gia của chính mình, tự kiếm tiền và tiêu những đồng tiền mình làm được. Tôi ghét những ai phụ thuộc, xin xỏ người khác. Đời tôi chỉ có cho chứ không lấy của ai. Chắc tôi tự chủ nhiều quá nên thấy mình không cần gì, do vậy nên không lấy được chồng (Cười).

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 12)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất