| Hotline: 0983.970.780

Đau đầu vì tuyển thủ chấn thương

Thứ Tư 03/06/2020 , 08:34 (GMT+7)

Ngoài những tín hiệu tích cực về chuyên môn ở Cup Quốc gia, giải đấu này cũng khiến nhiều tuyển thủ phải nghỉ thi đấu.

Trọng Hoàng (phải) là lựa chọn số một bên cánh phải của HLV Park. Ảnh: VNE.

Trọng Hoàng (phải) là lựa chọn số một bên cánh phải của HLV Park. Ảnh: VNE.

SLNA là đội bị chấn thương tàn phá nhiều nhất. Trước hai lượt trận đấu cup, cựu tuyển thủ U23 Phạm Xuân Mạnh tái phát chấn thương và phải ngồi ngoài thêm ít nhất một tháng. Một tuyển thủ khác là Phan Văn Đức cũng chưa thấy tăm hơi đâu và sớm nhất cũng phải chờ tới cuối tuần này mới trở lại. 

Bên cạnh hai trường hợp này, HLV Ngô Quang Trường còn nhận tin dữ từ 3 học trò nữa, gồm Cao Xuân Thắng, Bùi Đình Châu và Hoàng Văn Khánh. Cả ba đều phải ra Hà Nội thăm khám, với mức độ ảnh hưởng nặng nhẹ khác nhau.

Là đội có truyền thống đào tạo trẻ tốt, SLNA cùng Hà Nội, HAGL và Viettel là ưu tiên lựa chọn cầu thủ cho U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Nay một loạt cầu thủ phải nghỉ thi đấu, ông Park sẽ rất đau đầu trong việc thử nghiệm cầu thủ, vốn là ưu tiên số một trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại.

Điều đáng nói, không chỉ lực lượng trẻ bị ảnh hưởng, các tuyển thủ sắm vai trụ cột trên tuyển cũng bị đau. Ca bệnh mới nhất thuộc về Trọng Hoàng. Cầu thủ Viettel bị đau cổ chân sau một pha rướn người và được cho ra nghỉ sớm.

Những tưởng, cầu thủ quê Nghệ An chỉ bị đau nhẹ, kết quả thăm khám cho thấy Trọng Hoàng bị đa chấn thương gồm rách cơ đùi, lật cổ chân. Bộ phận y tế của Viettel dự báo anh cần nghỉ từ một đến hai tháng.

Được vinh danh Quả bóng đồng năm 2019, vai trò của Trọng Hoàng ở đội tuyển rất lớn. Cùng với Đoàn Văn Hậu, bộ đôi này quán xuyến hành lang hai bên cánh, nhờ khả năng lên công về thủ toàn diện.

Ở U23 châu Á 2020, do không được đăng ký cầu thủ hơn tuổi, ông Park loay hoay với các giải pháp vá víu bên cánh, để rồi không có được kết quả trọn vẹn và bị loại sớm.

Trong bối cảnh, những phương án dự phòng ở ĐTVN cho Trọng Hoàng như Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh cũng có tiền sử chấn thương, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang ước Trọng Hoàng trở lại tức tốc giống như hồi cuối năm 2019, trước khi đấu Thái Lan.

Chấn thương là điều đã được báo trước khi Cup Quốc gia trở lại, bởi cầu thủ vừa nghỉ thi đấu hơn 2 tháng. Họ chưa đạt được trạng thái thể lực cũng như chuẩn bị kỹ càng nhất.

Tuy nhiên, còn một vấn đề khác đáng lo không kém chấn thương với ông Park, đó là việc nhiều trò cưng trong tay ông phải thi đấu hạn chế trong phần còn lại của mùa giải.

Do bị loại sớm ở Cup Quốc gia, những cầu thủ ở HAGL, Sài Gòn, Quảng Nam và Thanh Hóa có nguy cơ chỉ được đá tối đa 16 trận trong 4 tháng còn lại.

Theo thống kê, từ khi lên nắm quyền các đội tuyển Việt Nam, HLV Park sử dụng khoảng 100 lượt cầu thủ ở các trận đấu, tính cả chính thức lẫn giao hữu.

Một nửa số này đã bị bật bãi sau hai lượt trận Cup Quốc gia, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hà Đức Chinh, Huy Hùng... Nếu họ bị đau, do dính chấn thương, số trận được đá trong năm 2020 càng giảm nữa. Đó là chưa kể, không phải trận nào nhóm cầu thủ này cũng được đá chính.

Hồi tháng 3, trước khi gặp Malaysia ở vòng loại World Cup, ĐTVN cũng đau đầu vì bài toán nhân sự. Sau 3 tháng, có vẻ như mọi chuyện vẫn chưa có gì tiến triển.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất