| Hotline: 0983.970.780

Đầu tư hai bến cảng container gần 7.000 tỷ đồng tại Hải Phòng

Thứ Tư 23/10/2019 , 13:05 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt chủ trương dự án đầu tư hai bến cảng container quốc tế gần 7.000 tỷ đồng tại khu vực Cảng quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Quyết định số 1323/QĐ-TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư “Dự án đầu tư các bến cảng công ten nơ (container) số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, với tổng nguồn vốn khoảng 6.946,315 tỷ đồng.

Dự án do Cty CP cảng Hải Phòng làm chủ đầu tư gồm 2 bến container số 3, 4 tại Khu bến cảng Lạch Huyện thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, huyện Cát Hải, tổng chiều dài 750m. Bến container có khả năng tiếp nhận tàu có sức chở đến 100.000 DWT (8.000 TEU), khả năng thông quan từ 1 - 1,1 triệu TEU.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư bến cảng Container gần 7.000 tỷ tại Hải Phòng.

Tiến độ Dự án được triển khai trong vòng 5 năm, từ năm 2020 và hoàn thành vào năm 2025, trong đó, bến số 3 sẽ được đưa vào khai thác từ năm 2022. 

Dự án được phê duyệt triển khai nhằm đáp ứng tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội của TP Hải Phòng để phục vụ từng bước việc di dời Khu bến cảng Hoàng Diệu; bảo đảm phát huy truyền thống lịch sử của Cảng Hải Phòng và phát triển trong tương lai có tính cạnh tranh lâu dài của Cty CP Cảng Hải Phòng.

Sau khi hoàn thiện dự án, 2 bến cảng sẽ tiếp nhận được tàu có sức chở đến 100.000 DWT (8.000 TEU).

Cảng quốc tế Hải Phòng được xem là cửa ngõ chính ra biển, kết nối toàn bộ cảng biển khu vực từ sông Cấm đến Lạch Huyện, phục vụ phần lớn lượng tàu thuyền ra vào cảng biển khu vực Hải Phòng. Việc đầu tư phát triển các bến cảng và mở rộng bến cảng được xem là hướng đi mang tính quyết định của Chính phủ và TP Hải Phòng trong quá trình đưa Hải Phòng và miền Bắc vươn ra biển. Góp phần thúc đẩy phát triển cảng biển nói riêng và kinh tế biển nói chung.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm