| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh truyền thông, tránh gây hoang mang về dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Ba 12/03/2019 , 17:50 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trong buổi làm việc chiều 12/3 với các cơ quan đơn vị trên địa bàn về tiến độ thực hiện công tác phòng chống bệnh DTLCP.

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM cho biết, trong quá trình phòng chống DTLCP, TP.HCM vẫn còn gặp nhiều trở ngại. Do giá heo hơi chênh lệch giữa khu vực phía Bắc và các tỉnh phía Nam, nên hiện lượng heo chuyển từ các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Bắc Giang, Thái Bình… vào các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long vẫn còn khá cao, bình quân mỗi ngày có khoảng 14 - 16 xe (khoảng 2.000 - 2.500 con heo).

Quá trình dịch chuyển nguồn heo từ Bắc vào Nam sẽ tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mặt khác, một số địa bàn còn tình trạng giết mổ heo trái phép hoạt động, đặc biệt là quận Gò Vấp, quận 12, quận Bình Tân. Dù địa phương đã có chỉ đạo xử lý nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo công tác phòng chống DTLCP trên địa bàn

Ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: “Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Phải làm quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm dịch thú y. Phải có phương án phòng tránh cụ thể, sát với tình hình hiện nay để ứng phó kịp thời. Yêu cầu 24 quận, huyện không được để xảy ra DTLCP. Giao chủ tịch UBND quận, huyện trực tiếp chỉ đạo vấn đề phòng chống dịch. Địa phương nào chưa thành lập ban chỉ đạo, chưa kiện toàn bộ máy phòng chống dịch thì phải kiện toàn ngay”.

Liên quan đến vấn đề tuyên truyền về DTLCP trong người dân, PCT UBND TP.HCM yêu cầu Sở TT-TT chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thông tin kịp thời, chính xác cho người dân về diễn biến tình hình DTLCP và các biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thịt heo, tránh gây hoang mang trong xã hội và gây thiệt hại kinh tế cho ngành chăn nuôi của thành phố.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất