| Hotline: 0983.970.780

Đề môn Sử khó nhất trong tổ hợp môn Khoa học xã hội

Thứ Năm 27/06/2019 , 11:49 (GMT+7)

Nhiều thí sinh ở Khánh Hòa cho biết, môn Lịch sử có kiến thức bao hàm cả năm học cấp 3.

Lúc 10 giờ 30 phút, sáng 27/6, các thí sinh cả nước tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã kết thúc với tổ hợp môn thi Khoa học xã hội gồm Lịch Sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Những thí sinh đầu tiên rời điểm thi Trường THCS Thái Nguyên, TP Nha Ttrang

Ghi nhận PV tại điểm thi Trường THCS Thái Nguyên (TP Nha Trang), sau khi kết thúc môn thi những thí sinh đầu tiên rời điểm thi chia sẻ, trong tổ hợp môn thi Khoa học xã hội, thì môn Lịch sử là khó nhất vì kiến thức bao hàm rộng cả năm học cấp 3.

Thí sinh Đỗ Lê Kim Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, cho biết: Đề thi dễ nhất là môn Giáo dục công dân chắc ai cũng làm được trên điểm trung bình. Tiếp đến là môn Địa Lý có câu dễ, câu khó. Nhưng đề môn Lịch sử thì khó, bao hàm rộng trong 3 năm học từ năm lớp 10 đến lớp 12. Nhiều câu hỏi em phân vân giữa 2 đáp án, không biết đúng hay sai. Những câu khó nhất nằm những câu đại loại như về ý nghĩa về chiến dịch nào đó.

Thí sinh Đỗ Lê Kim Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, cho biết, đề thi môn Lịch sử khó nhất

Thí sinh Nguyễn Đỗ Hiếu Anh, học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng cũng đánh giá môn thi Lịch sử khó nhất trong các môn, đề thi rộng và bao quát. Em Anh cho biết, mặc dù  em hết tất cả 40 câu nhưng em đoán mình được tầm 5 - 6 điểm.

Thí sinh Nguyễn Đỗ Hiếu Anh, cho biết, môn Lịch sử khó đạt điểm cao

Còn thí sinh Nguyễn Hoàng Anh, Trường PT Hermann Gmeiner Nha Trang  cho biết em nghĩ môn Lịch sử được trên 5 điểm.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).