| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị ban hành khung giá phát điện cho nhà máy điện gió

Thứ Ba 13/08/2024 , 12:24 (GMT+7)

Trà Vinh Tỉnh Trà Vinh đề nghị Bộ Công thương ban hành khung giá phát điện cho các nhà máy điện gió, nhằm đảm bảo tiến độ vận hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án nhà điện gió tại xã Đông Hải, tỉnh Trà Vinh. Ảnh: HT.

Dự án nhà điện gió tại xã Đông Hải, tỉnh Trà Vinh. Ảnh: HT.

Tỉnh Trà Vinh đã cấp chủ trương đầu tư và đưa vào vận hành thương mại một dự án điện mặt trời có công suất 165MWp, cùng 5 dự án điện gió với tổng công suất 322MW và đang triển khai thêm 4 dự án điện gió với công suất 344MW.

Các nhà đầu tư đã và đang khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để tiến hành thi công và đưa các dự án điện gió vào vận hành thương mại.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, 4 dự án điện gió đang triển khai phải được đưa vào vận hành thương mại trong giai đoạn 2023 - 2025, nhằm đảm bảo nguồn công suất năng lượng tái tạo theo quy hoạch.

Tuy nhiên, 3 trong số các dự án nêu trên, bao gồm: Nhà máy điện gió Đông Thành 1, Nhà máy điện gió Đông Thành 2, và Nhà máy điện gió Thăng Long, đang phải chờ khung giá phát điện từ Bộ Công thương theo quy định tại Thông tư số 19/2023/TT-BCT.

Đến nay, Bộ Công thương vẫn chưa ban hành khung giá phát điện cho các dự án điện gió, khiến các nhà đầu tư không thể đàm phán hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do chưa có khung giá để so sánh. Điều này gây khó khăn trong việc hoàn thành các thủ tục cần thiết để đảm bảo tiến độ dự án.

Ngày 13/8, ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết, vì những khó khăn trên, UBND tỉnh Trà Vinh vừa đề nghị Bộ Công thương xem xét và sớm ban hành khung giá phát điện cho các dự án điện gió, tạo điều kiện cho nhà đầu tư đàm phán hợp đồng mua bán điện và tiếp tục triển khai các bước tiếp theo, nhằm đảm bảo thời gian vận hành thương mại trong giai đoạn 2023 - 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm
Nông nghiệp là lĩnh vực hợp tác đầy tiềm năng giữa Việt Nam - Mông Cổ

Bộ trưởng Bộ Lương thực, Nông nghiệp và Công nghiệp nhẹ Mông Cổ Enkhbayar Jadamba khẳng định trong buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan.

Có vốn từ quỹ khuyến nông, mỗi bao cám bớt được 40.000đ

'Trước đây do không có tiền nên tôi phải mua cám chịu của đại lý, mỗi bao cám 25 kg đội giá thêm 45.000đ, thành ra 1.000 bao mất thêm 40 triệu đồng'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hà Nội không bắn pháo hoa mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Ngày 1/10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản thông báo việc không tổ chức chương trình bắn pháo hoa mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đến các cơ quan liên quan.