| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị tỉnh Cà Mau sắp xếp lại các đơn vị đúng quy định

Thứ Ba 04/08/2020 , 16:32 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT đề nghị tỉnh Cà Mau xem xét việc sắp xếp, phân công các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở NN-PTNT.

Bộ NN-PTNT gửi đề nghị đến UBND tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Bộ NN-PTNT gửi đề nghị đến UBND tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Theo nguồn tin của PV, Bộ NN-PTNT vừa có văn bản đề nghị tỉnh Cà Mau xem xét lại việc phân công nhiệm vụ thú y thủy sản tại địa phương trong một quyết định sắp xếp lại các đơn vị thuộc Sở NN-PTNT tỉnh.

Sau khi UBND tỉnh Cà Mau có Quyết định số 1291/QĐ-UBND (gọi tắt là Quyết định số 1291), ngày 13/7, về việc sắp xếp các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở NN-PTNT. 

Trong đó, tại khoản 1 điều 7 của quyết định có việc chuyển nhiệm vụ thú y thủy sản từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y sang Chi cục Thủy sản. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8.

Tuy nhiên, Bộ NN-PTNT cho rằng, việc chuyển nhiệm vụ thú y thủy sản từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y sang Chi cục Thủy sản là chưa phù hợp với hướng dẫn của Bộ NN-PTNT.

Theo đó, tại Điều 2, Thông tư số 15/2015/TT-BNNPTNT quy định nhiệm vụ của Chi cục Chăn nuôi và Thú y bao gồm cả nhiệm vụ thú y thủy sản.

Ngoài ra, Bộ NN-PTNT cũng ban hành nhiều văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của địa phương chuyển giao nhiệm vụ thú y thủy sản cho cơ quan quản lý chuyên ngành thú y của địa phương.

Bên cạnh đó, theo Bộ NN-PTNT, Quyết định số 1291 của UBND tỉnh Cà Mau chưa phù hợp với quy định của Luật thú y, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thú y, đồng thời sẽ gây khó khăn cho việc thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ trong công tác thú y thủy sản trên địa bàn tỉnh, làm giảm hiệu quả trong phối hợp chỉ đạo điều hành với các cơ quan thú y của Trung ương và địa phương khác.

Quyết định Số 1291 của UBND tỉnh Cà Mau về việc sắp xếp các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Quyết định Số 1291 của UBND tỉnh Cà Mau về việc sắp xếp các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Quyết định số 1291 cũng chưa phù hợp với chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kiện toàn hệ thống thú y các cấp.

Bộ NN-PTNT đang xây dựng dự thảo “Đề án tăng cường năng lực ngành thú y các cấp giai đoạn 2021 - 2030” để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm bảo đảm có đủ nguồn lực triển khai có hiệu quả công tác thú y (bao gồm cả thú y thủy sản), hướng tới mục tiêu: kiểm soát tốt dịch bệnh động vật, xây dựng chuỗi/cơ sở an toàn dịch bệnh, bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm, giảm thiểu kháng kháng sinh, chủ động hội nhập và đẩy mạnh xuất khẩu…

Do đó, việc tổ chức thực hiện đề án này trên địa bàn tỉnh Cà Mau cần phải nghiên cứu kỹ, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả và tính khả thi. Bộ NN-PTNT đề nghị UBND tỉnh Cà Mau nghiên cứu, xem xét để cân nhắc và quyết định cho phù hợp.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất