| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị Việt Nam ưu tiên tiêm vacxin cho lao động ngành nông nghiệp

Thứ Tư 04/08/2021 , 19:21 (GMT+7)

Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Mỹ vừa gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ đề nghị ưu tiên tiêm vacxin cho lao động ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm Việt Nam.

Thư của ông Bob Bauer gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị Việt Nam ưu tiên tiêm vacxin cho lao động ngành nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, đặc biệt là ngành điều. Ảnh: VINACAS.

Thư của ông Bob Bauer gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị Việt Nam ưu tiên tiêm vacxin cho lao động ngành nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, đặc biệt là ngành điều. Ảnh: VINACAS.

Ông Bob Bauer, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Mỹ (AFI) vừa gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Ông Bob Bauer viết “Tôi viết lá thư này thay mặt Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Mỹ (AFI), là một tổ chức hiệp hội thương mại đại diện cho ngành nhập khẩu thực phẩm của Mỹ.

AFI có khoảng 1.000 công ty thành viên với nòng cốt là những nhà nhập khẩu thực phẩm của Hoa Kỳ và các đối tác nước ngoài xuất khẩu thực phẩm sang Mỹ. Một số doanh nghiệp Việt Nam đang là thành viên của AFI và nhiều thành viên AFI ở Mỹ đang nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam.

Hạt điều là một mặt hàng đặc biệt quan trọng đối với nhiều thành viên AFI. AFI kêu gọi Quý vị ưu tiên phân phối vacxin tới lực lượng lao động, công nhân sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm ở Việt Nam, đặc biệt là ngành điều.

Thị trường Mỹ chiếm gần một phần ba trong tổng giá trị 3,5 tỷ USD xuất khẩu hạt điều hàng năm của Việt Nam và việc giữ ổn định nguồn cung chính là chìa khóa để đảm bảo cho việc tiếp tục tăng trưởng.

Chúng tôi đề nghị Quý vị làm việc với VINACAS là Hiệp hội thương mại đại diện cho ngành điều ở Việt Nam để triển khai việc tiêm vacxin và thực hiện những văn bản chỉ đạo khác liên quan đến Covid nhằm giúp Việt Nam giữ được vị trí dẫn đầu trong ngành, một vị trí mà nếu mất đi, có thể sẽ không bao giờ được lấy lại.

Với tầm quan trọng của ngành nông nghiệp sản xuất thực phẩm như trên, khi mà ngành này đang nuôi sống công dân của nước mình và cung cấp nhiều công ăn việc làm liên quan đến việc phân phối sản phẩm trong và ngoài nước, thiết lập lĩnh vực ưu tiên cho ngành sẽ giúp tạo tiền đề cho sự phục hồi kinh tế và sức khỏe Việt Nam”.

Theo ông Phạm Văn Công, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), Hiệp hội đã chuyển thư của ông Bob Bauer tới Thủ tướng Chính phủ.

Trong công văn chuyển đề xuất của AFI tới Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Văn Công, cho biết, trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của doanh nghiệp nói chung, ngành điều nói riêng. Điều này tác động lớn đến nguồn cung ứng nhân điều của Việt Nam cho thị trường thế giới nói chung, thị trường Mỹ nói riêng. Nguy cơ gián đoạn nguồn cung cấp nhân điều của Việt Nam đang là nỗi lo lắng của nhiều nhà nhập khẩu trên thế giới.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.