| Hotline: 0983.970.780

Để người thân nhận chỉ định thầu nhiều công trình, Bí thư xã bị kỷ luật

Thứ Năm 07/11/2019 , 15:40 (GMT+7)

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định  vừa có thông cáo báo chí Kỳ họp 54 liên quan đến nhiều vi phạm của Đảng ủy xã Cát Tường (huyện Phù Cát, Bình Định).

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã Cát Tường đã có những vi phạm như: Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, để nhiều công trình xây dựng trên địa bàn thực hiện chỉ định thầu cho các công ty, doanh nghiệp không đúng quy định.

Núi Mò O nằm trên địa bàn xã Cát Tường (huyện Phù Cát, Bình Định) bị nhiều doanh nghiệp ngang nhiên khai thác đất trái phép gây bức xúc cho người dân địa phương.

Riêng ông Võ Tấn Đông với trách nhiệm là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cát Tường, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm nêu trên của Đảng ủy xã Cát Tường.

Ngoài ra, ông này còn vi phạm để người thân nhận chỉ định thầu nhiều công trình trên địa bàn xã nhưng không thông qua Hội đồng xét, chỉ định thầu.

Sự việc này diễn ra trong thời gian dài, tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; với trách nhiệm là Bí thư Chi bộ Quân sự xã nhưng không báo cáo Đảng ủy xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định đối với 2 đảng viên sinh hoạt tại chi bộ vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình.

Ông Lê Quang Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Cát Tường, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm nêu trên của Đảng ủy xã Cát Tường; chịu trách nhiệm chính về những vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng trong Đảng bộ thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cát Tường, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm nêu trên của Đảng ủy xã Cát Tường; chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức, thực hiện chỉ định thầu nhiều công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn không đúng quy định; không tổ chức tiếp công dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Vi phạm của Đảng ủy xã Cát Tường và các cá nhân trong Thường trực Đảng ủy xã là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã và cá nhân trong Thường trực Đảng ủy xã, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.