| Hotline: 0983.970.780

Đi tìm một chút thảnh thơi mùa hè

Chủ Nhật 28/05/2023 , 11:53 (GMT+7)

Chần chờ gì nữa, hãy thử một lần đi tìm thảnh thơi trong cánh Rừng Tràm Trà Sư, nơi khởi đầu cho mọi xúc cảm thăng hoa, khẽ chạm nhẹ vào không gian tươi mới.

'Cầu tre vạn bước' điểm check in không thể bỏ lỡ. Ảnh: Nhã Phương.

“Cầu tre vạn bước” điểm check in không thể bỏ lỡ. Ảnh: Nhã Phương.

Một chuyến du lịch hè là cơ hội cho cả gia đình có cơ hội quây quần bên nhau, gắn kết yêu thương cũng như một phần thưởng của phụ huynh với con, em mình sau một mùa thi cực gay go và mệt mỏi.

Rừng Tràm Trà Sư ở thị xã Tịnh Biên (An Giang) là địa điểm du lịch sinh thái trên cả tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên tươi đẹp, không gian xanh mát rượi sẽ xua tan đi cái nắng oi ả ngày hè. 

Thả mình vào dòng chảy của thiên nhiên hoang sơ, lắng nghe âm vang du dương trầm bổng của khúc nhạc rừng, ngắm nhìn vũ điệu độc đáo của chim muông. Du khách cảm giác như đang phiêu du trong giấc mộng thiên đường, nơi đó chỉ có thảnh thơi và yên bình.

Chiêm ngưỡng tấm thảm xanh hiền hòa

Hạ về, những cơn mưa đầu mùa lất phất kéo về, tưới mát vạn vật, cỏ cây đang say trong nắng hè oi bức. Khu rừng cứ thế mà xanh lên mỗi lúc một diệu kỳ hơn, những cây tràm non mới nhú cũng vươn mình xanh um sau khi được tưới mát. “Bộ sưu tập bèo” ở Rừng Tràm Trà Sư cũng vào độ sinh sôi mãnh liệt, trong đó có bèo tấm hay còn gọi là trứng nước. 

Mặt nước xanh biếc gợn sóng lăn tăn dệt nên những tia sáng lấp lánh. Ảnh: Nhã Phương.

Mặt nước xanh biếc gợn sóng lăn tăn dệt nên những tia sáng lấp lánh. Ảnh: Nhã Phương.

Loài bèo này được các nhà khoa học đánh giá là loại thức ăn mang lại nhiều dinh dưỡng phục vụ cho các loài thủy sản sống trong rừng, được nghiên cứu bởi Giáo sư Michael Bau người Đức.

Bèo tấm được trồng với quy mô công nghiệp ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên ở Rừng Tràm Trà Sư chúng mọc hoàn toàn thiên nhiên, tự chúng nhân rộng phủ kín như một tấm thảm nhung xanh chạy dài bất tận.  

Mùa này, Rừng Tràm Trà Sư ngập tràn trong muôn màu, muôn sắc của trăm hoa đua nở. Bởi lẽ, nắng càng gay gắt lại làm cho màu hoa trở nên rực rỡ trong nền trời trong xanh cao vời vợi. Điển hình như đầm sen mênh mông, nhuộm hồng của sắc hoa, xen với sắc xanh đậm đà của lá.

Du khách có thể men theo cầu gỗ để tiến sâu vào vùng lõi của đầm sen, sở hữu ngay những bức ảnh đẹp long lanh. Một loài kế tiếp cũng được kể đến là hoa giấy đặc tính vốn dễ trồng và sức sống dẻo dai, đơm hoa từng chùm, ngập lối.

Di chuyển vào hoa viên Rừng Tràm Trà Sư du khách phải băng qua cung đường hoa giấy hai bên mang đến một chút thơ mộng, một chút lãng mạn tuyệt vời.

Tấm thảm bèo nhung xanh mướt. Ảnh: Nhã Phương.

Tấm thảm bèo nhung xanh mướt. Ảnh: Nhã Phương.

Chớm hạ, cũng chính là thời điểm du lịch Rừng Tràm Trà Sư đã sẵn sàng phục vụ du khách đặc biệt là học sinh, sinh viên. Dịp các bạn nhỏ trông chờ, muốn được thư giãn đi chơi sau một năm học hành rõng rã.

Ưu đãi lên đến 50% cho toàn ngành giáo dục, mua 10 vé tặng 1, miễn phí hướng dẫn viên đối với khách đoàn, giảm 30% tất cả các loại thức uống tại ART Coffee, giảm 15% mật ong hoa tràm thiên nhiên…

Được biết, khu du lịch Rừng Tràm Trà Sư  không dừng lại ở việc gói gọn trong không gian hành chính của địa phương, mà đã đẩy mạnh liên kết vùng, nghiên cứu nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của du khách, liên tục làm mới cảnh quan, mang đến trải nghiệm tốt nhất nhằm tăng tỷ lệ khách quay trở lại. 

Hè vui tươi, sôi động cùng Trà Sư. Ảnh: Nhã Phương.

Hè vui tươi, sôi động cùng Trà Sư. Ảnh: Nhã Phương.

Hơn nữa, Rừng Tràm Trà Sư còn hướng đến mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn liền với nét đẹp văn hóa của người dân Nam bộ như: du ngoạn rừng tràm trên tắc ráng, xuồng ba lá, câu cá, đạp xe vi vu xuyên rừng, thu vào tầm mắt toàn cảnh rừng tràm trên Đài Vọng Cảnh, quẩy bung nóc với các trò chơi dân gian đạp xe qua cầu khỉ, câu cá...

Nàng thơ kiều diễm giữa đầm sen. Ảnh: Nhã Phương.

Nàng thơ kiều diễm giữa đầm sen. Ảnh: Nhã Phương.

Song, Rừng Tràm Trà Sư cũng tận dụng được tính hấp dẫn sẵn có của ẩm thực đồng quê, đặc sản địa phương đậm phục vụ tốt nhất cho thực khách thưởng thức các món ăn vật lạ trứ danh như: lươn, ếch, rắn, gà đốt, ốc đồng nhồi thịt, chuột quay lu... Ẩm thực ngon lành kết hợp cùng phong cách phục vụ nhiệt thành bằng cả tấm lòng hiếu khách, thắm đượm nghĩa tình chính là những dấu ấn đậm nét thu hút khách quốc tế khi đến với miền sông nước. 

Ở đây có sự thảnh thơi

Không đơn thuần chúng ta lại đề cập đến khái niệm thảnh thơi. Bởi chính trong cái chật hẹp của cái “tôi”, trong chính cái bộn bề, rối ben của nhịp sống mưu sinh hối hả. Lúc này, ai trong chúng ta cũng cần lắm một chốn bình yên, nhàn nhã chẳng vướng bận, âu lo về một điều gì nữa cả.

Đây không có nghĩa là trốn tránh thực tại, không có nghĩa là lười biếng bỏ bê mà đây là cách để đối diện lại với chính mình, để nuôi dưỡng tâm hồn mình sau những thăng trầm. 

Độc đáo những loài chim lạ xuất hiện Rừng Tràm Trà Sư. Ảnh: Nhã Phương.

Độc đáo những loài chim lạ xuất hiện Rừng Tràm Trà Sư. Ảnh: Nhã Phương.

Trừu tượng mà nói thảnh thơi không chỉ thân thể được thư giãn mà cả tâm trí nữa. Đến với Rừng Tràm Trà Sư sẽ mang lại cho bạn sự thảnh thơi tuyệt đối trên cả ba tầng: thân thể, tâm trí và trái tim - một giá trị thật sự. Tận hưởng những cảm xúc tươi đẹp trong hiện tại, không để tâm trí du hành về quá khứ ảm đạm, hay tương lai xa xôi. Bởi lẽ, quá khứ đã qua, tương lai chưa đến, hãy sống trong giây phút hiện tại.

Những giây phút, lắng đọng thư giãn thật sâu trong tiết trời dịu mát, thanh sạch giữa đại ngàn yên ả. Nếu cuộc đời là vũng nước đục bị khuấy tung lên, thì bạn phải được phép thảnh thơi, rất cần khoảng không gian, thời gian để những lớp bụi phong trần kia lắng xuống. Để rồi sẽ trả lại sự trong veo, thuần khiết như ban đầu. 

Phong cảnh thơ mộng hữu tình. Ảnh: Nhã Phương.

Phong cảnh thơ mộng hữu tình. Ảnh: Nhã Phương.

Chần chờ gì nữa hãy thử một lần đi tìm thảnh thơi trong cánh Rừng Tràm Trà Sư, nơi khởi đầu cho mọi xúc cảm thăng hoa, khẽ chạm nhẹ vào không gian tươi mới, khép hững hờ đôi mi, hít thở một hơi thật sâu để thưởng trọn sự tươi mới, thuần khiết. 

Bạn sẽ trở nên bình thản hơn, yên tĩnh hơn bao giờ hết nhanh chóng chữa lành những vết thương trong tâm hồn, phục hồi sức khỏe, nuôi dưỡng trái tim yêu thương hòa nhịp giữa con người và thiên nhiên bao la, kỳ vĩ. 

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm