| Hotline: 0983.970.780

'Đi xem đất' giữa lúc giãn cách, trưởng ban HĐND tỉnh Phú Yên bị xử phạt

Thứ Bảy 14/08/2021 , 17:03 (GMT+7)

Đó là ông Lê Xuân Hà hiện là Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với ông Lê Xuân Hà, SN 1978, trú ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) với số tiền 2 triệu đồng.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hà và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga về hành vi 'Ra đường khi không cần thiết'. Ảnh: T.Th.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hà và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga về hành vi “Ra đường khi không cần thiết”. Ảnh: T.Th.

Ông Hà có hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” (Không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ra đường không thật sự cần thiết, đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch Covid-19).

Được biết, hiện ông Lê Xuân Hà là Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó vào chiều 10/8, Tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND xã Bình Kiến trong quá trình tuần tra trên đường Nguyễn Văn Huyên, thuộc thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến đã phát hiện 1 xe ôtô màu trắng, biển số 78A-090.98 đang đậu đỗ dưới lòng đường và 1 chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh.

Ông Hà lái chiếc xe ô tô trên ra đường không thực sự cần thiết. Ảnh: T.Th.

Ông Hà lái chiếc xe ô tô trên ra đường không thực sự cần thiết. Ảnh: T.Th.

Qua kiểm tra, ông Lê Xuân Hà là chủ xe ôtô BKS 78A-090.98 trên và trên ngực áo có đeo huy hiệu Đại biểu Hội đồng nhân dân. Ông Hà có xuất trình giấy đi đường do Đoàn Đại biểu quốc hội và HĐNĐ cấp để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành Tuy Hòa, thời gian từ ngày 6/8 đến ngày 15/8/2021. Khi tổ tuần tra làm việc về lý do ra ngoài và lý do có mặt tại địa điểm này thì ông Hà nói là “đi xem đất”.

Ngoài ra trên xe ô tô còn có 1 người phụ nữ nhưng người này không xuống xe. Khi tổ công tác yêu cầu người phụ nữ xuống xe để kiểm tra thì 15 phút sau người phụ nữ này mới xuống làm việc. Người phụ nữ này không mang theo giấy tờ tùy thân và khai báo tên là Nguyễn Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1983, trú lại Khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9. Thế nhưng qua xác minh thì tên thật là Đào Thị Lý Len, sinh năm 1978, trú tại Khu phố Ninh Tịnh 6, phường 9.

Do đó, Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lê Xuân Hà và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga về hành vi “Ra đường khi không cần thiết”.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.