| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên tiếp tục đưa công dân từ TP HCM về quê

Thứ Ba 03/08/2021 , 17:48 (GMT+7)

Đợt thứ 4 này, tỉnh Phú Yên đưa khoảng 600 công dân từ TP HCM và một số tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Ngày 3/8, Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên cho biết đã có kế hoạch tổ chức vận chuyển công dân Phú Yên từ TP HCM và một số tỉnh phía Nam đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng trở về địa phương.

Trước đó 3 đợt, tỉnh Phú Yên đã đưa 1.157 công dân Phú Yên từ TP HCM về Phú Yên. Ảnh: T.Th.

Trước đó 3 đợt, tỉnh Phú Yên đã đưa 1.157 công dân Phú Yên từ TP HCM về Phú Yên. Ảnh: T.Th.

Theo đó, số phương tiện vận chuyển là 25 xe chở khoảng 600 người xuất phát tại Bến xe Miền Đông (cũ) lúc 16h30 ngày 3/8 và dự kiến về đến Phú Yên khoảng 5 giờ ngày 4/8. Sân vận động tỉnh, TP Tuy Hòa sẽ là điểm kiểm tra công dân tại Phú Yên.

Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên yêu cầu UBND các huyện, TX, TP chủ động phối hợp Sở Lao động Thương binh- Xã hội, Sở Giao thông - Vận tải tổ chức vận chuyển công dân từ nơi xét nghiệm PT-PCR trở về địa phương để bàn giao công dân đảm bảo khoa học, an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 2/8, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ký văn bản gửi UBND TP HCM về việc tạo điều kiện đưa công dân Phú Yên về địa phương.

Công văn nêu rõ, vừa qua tỉnh Phú Yên đã phối hợp Hội đồng hương Phú Yên tại TP HCM xây dựng kế hoạch và đã tổ chức 3 đợt đưa 1.157 công dân Phú Yên đang sinh sống, học tập, lao động…tại TP HCM về quê.

Tuy nhiên hiện số công dân của Phú Yên đang ở TP HCM còn khá nhiều, hoàn cảnh khó khăn và có nguyện vọng về lại Phú Yên khoảng 10.000-12.000 người.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh ngày 31/7, ông Trần Hữu Thế cho rằng, việc đưa công dân Phú Yên từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương vừa là nghĩa vụ, vừa là nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành chia sẻ áp lực với TP HCM trong công tác phòng chống Covid-19 giai đoạn hiện nay; đồng thời kiểm soát được người về từ vùng dịch không để người dân về tự phát.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.