| Hotline: 0983.970.780

Điện ảnh Việt không dám mạo hiểm với thị trường Tết Tân Sửu

Thứ Năm 04/02/2021 , 11:30 (GMT+7)

Điện ảnh Việt mùa Tết Tân Sửu bắt đầu phải tính toán lại để tránh mạo hiểm, khi bộ phim ‘Gái già lắm chiêu V’ tuyên bố tạm hoãn lịch chiếu

Bộ phim 'Gái già lắm chiêu V' tuyên bố không khởi chiếu vào mùng 1 Tết Tân Sửu.

Bộ phim "Gái già lắm chiêu V" tuyên bố không khởi chiếu vào mùng 1 Tết Tân Sửu.

Điện ảnh Việt luôn xác định thị trường phim Tết là dịp hốt bạc. Những dự án chủ lực của điện ảnh Việt đều tìm cách thương lượng để đạt được lịch chiếu ngon lành nhất vào những ngày Tết. Thế nhưng, Tết Tân Sửu với diễn biến phức tạp của Covid-19 đã khiến điện ảnh Việt nao núng.

Muốn ra rạp từ mùng 1 đến mùng 10 Tết không hề đơn giản. Bởi lẽ, bất cứ bộ phim nào xuất hiện vào giai đoạn vàng ấy, cũng dễ dàng bội thu. Đầu tư 46 tỷ đồng, bộ phim “Gái già lắm chiêu V” được khởi chiếu đúng ngày 12/2 với dạt dào hy vọng phá kỷ lục trăm tỷ từ phòng vé. Đáng tiếc, đợt lây nhiễm cộng đồng xuất phát từ Hải Dương và Quảng Ninh đã khiến thị trường phim Việt rúng động.

Nhà sản xuất bộ phim “Gái già lắm chiếu V” đã phải ngậm ngùi tuyên bố rút khỏi thị trường Tết Tân Sửu vì ngại Covid-19 sẽ tác động tiêu cực đến hiệu quả phát hành. Đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito phân bua về quyết định khó khăn phải đưa ra cho bộ phim “Gái già lắm chiêu V” những ngày cận Tết: “Như quý vị cũng biết thì những ngày vừa qua, chúng ta đã nhận được nhiều thông tin khả quan hơn. Tuy nhiên dịch bệnh vẫn còn đó và những gánh nặng lại càng đè lên chúng tôi về việc làm sao để đảm bảo an toàn cho khán giả khi ra rạp và đảm bảo cho đứa con của mình được trình chiếu một cách suôn sẻ và nhận được nhiều sự đón nhận nhất từ khán giả khắp cả nước”.

Bên cạnh muốn giữ an toàn giữa mùa dịch cho khán giả, ê-kíp “Gái già lắm chiêu V” cũng mong muốn khán giả khi ngồi trong rạp thưởng thức tác phẩm phải hoàn toàn thoải mái tập trung cảm xúc dành cho bộ phim mà không bị xao nhãng hay lo lắng vì dịch bệnh.

Sự tung hứng của Lê Khanh và Hồng Vân cũng không thể giúp 'Gái già lắm chiêu V' yên tâm ra rạp.

Sự tung hứng của Lê Khanh và Hồng Vân cũng không thể giúp "Gái già lắm chiêu V" yên tâm ra rạp.

Bộ phim “Gái già lắm chiêu V” không những đầu tư lớn về bối cảnh và trang phục, mà còn mời những nhân vật tầm cỡ góp mặt như Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân, Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng… Sự rút lúi của bộ phim “Gái già lắm chiêu V” khỏi rạp chiếu Tết Tân Sửu khiến ba đối thủ còn lại là bộ phim “Trạng Tí phiêu lưu ký”, bộ phim “Bố già” và bộ phim “Lật mặt: 48h” cũng rơi vào trạng thái tiến thoái lưỡng nan.

Lẽ thường, bất cứ bộ phim nào dời lịch chiếu cũng chấp nhận thiệt hại không nhỏ về kinh tế. Cụ thể là chi phí quảng bá xem như đổ sông đổ biển. Hơn nữa, khi muốn ra rạp trở lại thì phải có cuộc thỏa hiệp khác với hệ thống phát hành, không ít nhiêu khê và tốn kém.

Điện ảnh Việt dịp Tết Tân Sửu liệu có bộ phim nào tự tin chinh phục công chúng không? Cả hai nhà sản xuất “Trạng Tí phiêu lưu ký” và “Bố già” đều thừa nhận “đang nín thở theo dõi Covid-19 và chưa biết phải làm gì tiếp theo”.

Bộ phim 'Lật mặt: 48h' hy vọng 'còn nước còn tát' với thị trường mùa Covid-19.

Bộ phim "Lật mặt: 48h" hy vọng "còn nước còn tát" với thị trường mùa Covid-19.

Riêng bộ phim “Lật mặt: 48h” thì nhà sản xuất Lý Hải vẫn nuôi hy vọng mong manh: “Chúng tôi như đang ngồi trên đống lửa. Mọi kế hoạch chuẩn bị đều phải tạm ngưng vì không biết dịch bệnh diễn biến như thế nào. Nếu các cụm rạp lớn không bị đóng cửa, chúng tôi sẽ vẫn cố gắng đưa bộ phim đến với khán giả.

Tính đến thời điểm này, chi phí cho việc quảng bá qua 2 đợt là rất lớn, mọi công tác đã sẵn sàng. Việc dời lịch chiếu lần nữa không chỉ tốn kém, mà quan trọng hơn, không ai lường trước được diễn biến tình hình dịch bệnh trong năm 2021 sẽ ra sao, cũng như tình trạng ùn ứ của phim Việt”.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất