| Hotline: 0983.970.780

Hội nghị bàn giải pháp phát triển bền vững nuôi biển Việt Nam

Thứ Tư 08/11/2023 , 10:27 (GMT+7)

Hội nghị sẽ diễn ra ngày 15/11/2023 tại Nha Trang. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến và lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì Hội nghị.

Theo thống kê, Việt Nam có trên 1 triệu km2 diện tích vùng biển đặc quyền kinh tế, trong khi đó diện tích nuôi biển mới chỉ chiếm khoảng hơn 20% tổng diện tích nuôi trồng thủy sản cả nước. Như vậy, nuôi biển còn rất nhiều dư địa để phát triển, tuy nhiên đến nay vì nhiều lý do cả chủ quan và khách quan nên nuôi biển chưa khai thác hết tiềm năng và lợi thế tự nhiên vốn có.

Bài liên quan

Trước bối cảnh nguồn lợi thủy sản ngày càng suy giảm, phát triển nuôi biển theo hướng công nghiệp hiện đại, bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được Bộ Bộ NN-PTNT đặt ra.

Thực hiện Quyết định số 3845/QĐ-BNN-VP ngày 14/9/2023 của Bộ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ NN-PTNT tại Tờ trình số 577/NNVN-KH ngày 3/11/2023, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị gồm Cục Thủy sản, Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Cục Thú y, Văn phòng Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị “Thực trạng cung ứng con giống, thức ăn, vật tư nuôi biển; truy xuất nguồn gốc sản phẩm và giải pháp phát triển bền vững nuôi biển Việt Nam”, như sau:

Thời gian: Bắt đầu từ 8h00 ngày 15/11/2023 (thứ Tư)

Địa điểm: Khách sạn Yasaka Saigon Nhatrang, 18 Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Chủ trì: Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến

Đồng chủ trì: Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa

Để tham dự Hội nghị trực tuyến qua Zoom xin mời bấm vào đây. Hoặc bằng Zoom id: 944 1095 4583 và mật mã: 112023

Nội dung: Công tác quản lý con giống tôm hùm, giải pháp nuôi tôm hùm bền vững; truy xuất nguồn gốc tôm hùm và sản phẩm nuôi biển đáp ứng yêu cầu thị trường; công tác kiểm soát giống nuôi biển nhập khẩu; nghiên cứu sản xuất thức ăn công nghiệp, các loại vật tư phục vụ nuôi biển; tình hình thị trường thủy sản cuối năm và dự kiến 2024.

Hình thức: Trực tiếp với sự tham dự của 150 khách mời và trực tuyến với khoảng 300 điểm cầu. Hội nghị được trực tiếp và livestream trên các nền tảng đa phương tiện của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Hội nghị sẽ là cầu nối để các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các bên liên quan cùng nhau đánh giá, nhìn nhận thực trạng tổng quan của nuôi biển hiện nay, từ con giống, thức ăn, vật tư, kỹ thuật nuôi, công nghệ đến chế biến, tiêu thụ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hợp tác quốc tế, từ đó nhằm đề xuất, kiến nghị các giải pháp phát triển bền vững nuôi biển Việt Nam, góp phần khơi thông được nguồn lực để ngành thủy sản Việt Nam có vị thế lớn trong khu vực và quốc tế.

Đại biểu liên hệ đăng ký tham dự trực tiếp Hội nghị, vui lòng liên hệ: Ms Hồng Thắm, Báo Nông nghiệp Việt Nam; điện thoại 0967696789; email: dautham71@gmail.com.

Hoặc bấm vào đây để đăng ký trực tuyến. 

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.