| Hotline: 0983.970.780

Diễn đàn pháp lý liên minh HTX Quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ Năm 11/04/2019 , 14:38 (GMT+7)

Sáng 11/4, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Diễn đàn Pháp lý Liên minh Hợp tác xã Quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Hội chợ xúc tiến thương mại HTX 2019.

13-41-40_hinh_hop_bo

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết, hiện cả nước có 22.456 HTX, trong đó có 13.712 HTX nông nghiệp, 50% các HTX hoạt động hiệu quả. Số HTX nông nghiệp thành lập mới 1.851 HTX, 7.653 HTX phi nông nghiệp.

Hiện cả nước có 74 liên hiệp các HTX ở 36 tỉnh thành phố, tỉ lệ hoạt động có hiệu quả gần 50%, trong đó 15 liên hiệp HTX thành lập mới. Cũng theo ông Bảo, hiện nay mới chỉ có 0,04% HTX tiếp cận được với tín dụng của ngân hàng.

Chính vì vậy, Diễn đàn pháp lý liên minh HTX quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2019 với chủ đề “Tạo lập khung khổ pháp lý và chính sách thuận lợi để thúc đẩy phát triển bền vững khu vực HTX trong thế kỷ 21” tổ chức nhằm thảo luận xu hướng phát triển và tác động đối với khu vực HTX trong thế kỷ 21; xác định các vấn đề pháp lý và chính sách ảnh hưởng đến HTX trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; trao đổi lý luận và kinh nghiệm của các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong tạo lập môi trường thuận lợi và phát triển hệ sinh thái HTX; chính sách của chính phủ và hoạt động của khu vực HTX nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội hiện nay; đề xuất, kiến nghị các giải pháp và kế hoạch hành động, lộ trình triển khai cụ thể và thực chất trong những năm tới ở cấp quốc gia và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức ký kết chương trình hợp tác với một số bộ, ngành, tập đoàn kinh tế, ngân hàng, cơ quan đào tạo, nghiên cứu để huy động các nguồn lực hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác, HTX. Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 17 & 18/4/2019 tại TP.HCM.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất