| Hotline: 0983.970.780

Điện lực Hà Tĩnh xuất quân hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Ba 10/09/2024 , 22:16 (GMT+7)

3 đội xung kích thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh được thiết lập nhằm chi viện, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục các sự cố lưới điện do bão số 3.

Bão số 3 đã qua nhưng ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây ra cho các tỉnh phía Bắc đang hết sức nặng nề. Lũ bủa vây tứ phía. Hạ tầng điện, đường, trường, trạm bị phá tan tành; đời sống người dân lâm cảnh “màn trời, chiếu đất”.

Lãnh đạo Công ty điện lực Hà Tĩnh động viên tổ xung kích số 3 trước khi xuất quân lên đường hỗ trợ tỉnh Hải Dương vào sáng 10/9.

Lãnh đạo Công ty điện lực Hà Tĩnh động viên tổ xung kích số 3 trước khi xuất quân lên đường hỗ trợ tỉnh Hải Dương vào sáng 10/9.

Ngay lúc này, mọi sự chi viện, hỗ trợ từ con người, vật chất đều cực kỳ cấp bách, cần thiết với chính quyền và nhân dân các tỉnh phía Bắc. Theo đó, trong 3 ngày, từ 8 - 10/9, 3 đội xung kích với 37 người thuộc các phòng và đơn vị trực thuộc Công ty điện lực Hà Tĩnh đã nhận lệnh điều động Bắc tiến, tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão Yagi gây ra cho lưới điện.

2 đội xuất phát đầu tiên có mặt tại Hải Phòng vào sáng 9/9 để hỗ trợ Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng khắc phục hậu quả. 26 thành viên đội xung kích không ngơi nghỉ, nhanh chóng phối hợp với đơn vị bạn tiếp cận hiện trường, xây dựng kế hoạch xử lý công việc bức thiết để kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng.

Công nhân Công ty điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ Công ty điện lực Hải Phòng sửa chữa lưới điện.

Công nhân Công ty điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ Công ty điện lực Hải Phòng sửa chữa lưới điện.

Qua điện thoại, anh Phạm Thanh Tùng, công nhân Điện lực Kỳ Anh (thành viên đội công tác số 1) cho hay, trong ngày đầu tiên, anh em đội xung kích đã phối hợp tháo dỡ các cột điện bị gãy đổ để tiến hành thay thế cột điện mới; xử lý, khắc phục các hư hỏng trên đường dây song tuyến 371-376 E2.4 do Điện lực Thủy Nguyên (Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng) quản lý để cấp điện trở lại cho người dân.

Một tổ xung kích khác được điều động hỗ trợ điện lực Hải Dương khắc phục sự cố. Theo ông Phạm Công Thành, Giám đốc Công ty điện lực Hà Tĩnh, việc hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục sự cố lưới điện do bão lũ gây ra lúc này là nhiệm vụ cấp thiết, thể hiện tinh thần phụng sự nhân dân. Sau khi hỗ trợ 2 tỉnh Hải Phòng và Hải Dương xong, nếu địa phương nào cần thêm nhân lực, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng chi viện.

Một bữa ăn vội của công nhân điện lực Hà Tĩnh tại Hải Phòng.

Một bữa ăn vội của công nhân điện lực Hà Tĩnh tại Hải Phòng.

"Chúng tôi đã quán triệt các thành viên tổ xung kích tuân thủ các nội quy, quy định của ngành điện để đảm bảo an toàn trong lao động; nỗ lực hết mình hỗ trợ các Công ty điện lực phía Bắc bị ảnh hưởng của bão sớm khắc phục triệt để các sự cố do bão gây ra", ông Thành nhấn mạnh.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào phía Bắc 46 tỷ đồng khắc phúc mưa bão

Hơn 46 tỷ đồng do cán bộ, nhân dân Hà Tĩnh quyên góp đã được chuyển đến ủng hộ 20 tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3.