| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình chung tay cùng bà con vùng bão lũ khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ Ba 10/09/2024 , 19:52 (GMT+7)

Quảng Bình Ngoài những đội xung kích trực tiếp đến vùng bão lũ, Quảng Bình đã nhanh chóng kêu gọi nhân dân góp sức chung lòng cùng bà con các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn.

Ngay sau khi bão số 3 vừa dứt, lũ lớn ập về gây nhiều thiệt hại nặng nề; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Bình đã có thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng.

Các cá nhân, tổ chức ủng hộ bà con các tỉnh thành phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ảnh: T. Phùng.

Các cá nhân, tổ chức ủng hộ bà con các tỉnh thành phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ảnh: T. Phùng.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Hân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình, hiện nay, nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Vì vậy, cần có những tấm lòng sẻ chia, hỗ trợ cho nhau trong cơn hoạn nạn.

“Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội”, bà Ngọc Hân nói.

Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần “tương thân, tương ái” và đạo lý “thương người như thể thương thân”, UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ bà con nhân dân vùng bị thiên tai do bão số 3 gây ra.

Tại thành phố Đồng Hới, hàng trăm cán bộ, nhân dân và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đã có mặt để trao quà ủng hộ và ghi danh ủng hộ cho bà con nhân dân các tỉnh phía Bắc.

Các doanh nghiệp nhỏ cũng chia sẻ, ủng hộ để góp phần khắc phục hậu quả bão lụt. Ảnh: T. Phùng.

Các doanh nghiệp nhỏ cũng chia sẻ, ủng hộ để góp phần khắc phục hậu quả bão lụt. Ảnh: T. Phùng.

Dù là một doanh nghiệp nhỏ và đang trong giai đoạn gặp khó khăn, nhưng anh Hoàng Kim Hoan, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hưng (có trụ sở đóng tại huyện Lệ Thủy), đã ủng hộ 100 triệu đồng.

“Số tiền nhỏ này, tôi mong được kịp thời góp phần giúp bà con các tỉnh phía Bắc nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống", anh Hoan chia sẻ.

Hiện, ở các địa phương trong tỉnh Quảng Bình và các hội, nhóm trên mạng xã hội đang kêu gọi, tập hợp các tình nguyện viên lên đường ra phía Bắc để hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai.

Người dân ở nhiều địa phương đã tự nguyện lập ra các điểm quyên góp lương thực, thực phẩm, vật dụng cần thiết để đóng hàng vận chuyển ra hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Các đội xung kích trực tiếp ra vùng lũ…

Chiều ngày 10/9, vùng biển xã Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy) náo nhiệt người xe. Mọi người đang dùng tời kéo 4 chiếc canô (thuyền nan đi biển của bà con ngư dân ở đây). Sau đó 4 canô này được cẩu lên xe tải lớn để khẩn trương ra vùng lũ Thái Nuyên hỗ trợ bà con ở những khu vực đang bị ngập nặng.

Người dân huyện Lệ Thủy mở điểm quyên góp, ủng hộ về lương thực, thực phẩm cho nhân dân vùng bị thiên tai. Ảnh: CTV.

Người dân huyện Lệ Thủy mở điểm quyên góp, ủng hộ về lương thực, thực phẩm cho nhân dân vùng bị thiên tai. Ảnh: CTV.

Đi đợt này gồm có 8 ngư dân được tuyển chọn là những người có kinh nghiệm cứu hộ, khỏe mạnh. Anh Ngô Văn Hùng, đoàn trưởng cho hay: “Anh em chúng tôi đã từng tham gia cứu hộ bà con vùng Quảng Ninh, Lệ Thủy trong trận lũ lịch sử cuối năm 2020. Hàng trăm người, tài sản đã được chúng tôi hỗ trợ đến nơi an toàn”.

Cùng có mặt tại biển Ngư Thủy, anh Phạm Văn Hoạt, Bí thư Huyện Đoàn Lệ Thủy cho biết, đã có một nhóm tình nguyện viên Lệ Thủy có mặt ở tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng hỗ trợ cắt tỉa cây cối gãy đổ, thu dọn hiện trường.

 “Chúng tôi đang kêu gọi sự hỗ trợ về vật chất, lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân bị hậu quả của bão số 3 và nhanh chóng tổ chức đưa đến tận tay cho bà con”, anh Hoạt nói thêm.

Tại Trung tâm Công viên cây xanh thành phố Đồng Hới đang chuẩn bị cho đoàn công tác lên đường ngay. Trung tâm đã huy động các cán bộ, nhân viên có sức khỏe và chuyên môn tốt để hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Kim, Giám đốc Trung tâm cho hay, phương tiện mang theo, gồm xe cẩu trọng tải 5 tấn, một cơ số thiết bị chuyên dụng, như: cưa cầm tay, cưa vươn và các vật tư, kinh phí đủ thực hiện hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại trong 10 ngày.

Đội xung kích tình nguyện Ngư Thủy và phương tiện chuẩn bị xuất phát nhanh chóng hỗ trợ bà con tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: T. Phùng.

Đội xung kích tình nguyện Ngư Thủy và phương tiện chuẩn bị xuất phát nhanh chóng hỗ trợ bà con tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: T. Phùng.

“Chúng tôi động viên anh em đoàn công tác gồm 7 người cố gắng vượt lên mọi khó khăn, trở ngại và giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn trong lao động. Nếu có vấn đề cần hỗ trợ thì Trung tâm xử lý ngay”, iông Kim nói thêm.

Cũng để các đoàn tình nguyện lên đường nhanh chóng và thuận tiện, Trung tâm Dịch vụ và quản lý bến xe khách Quảng Bình cho biết, đã kết nối với các nhà xe để miễn phí vận chuyển nhu yếu phẩm từ Quảng Bình gửi hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố phía bắc.

Ông Nguyễn Sỹ Đông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và quản lý bến xe khách Quảng Bình cho biết, các tuyến vận tải từ Quảng Bình đến Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang… chuyển chở hàng thiết yếu hỗ trợ bà con sẽ được hỗ trợ.

“Ngoài ra, đơn vị sẽ trích từ nguồn hoạt động để hỗ trợ vé xe 2 chiều cho 50 tình nguyện viên đến tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai”, ông Đông nói thêm.

Ông Đông cũng thông tin thêm, Công ty xăng dầu Minh Khiêm (có tụ sở tại thị xã Ba Đồn), ủng hộ 500 lít dầu cho các ô tô khách vận chuyển hàng hóa và tình nguyện viên.

Đến chiều ngày 10/9, Quảng Bình đã ủng hộ các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với số tiền 5,3 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh trích từ nguồn hoạt động để hỗ trợ 2,5 tỷ đồng. Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ ban đầu được 2,8 tỷ đồng.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.