| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Nhã Uyên tìm được gì sau đêm tối rực rỡ?

Thứ Tư 21/09/2022 , 19:18 (GMT+7)

Diễn viên Nhã Uyên ở tuổi 32 vụt lên thành một hiện tượng cùng bộ phim ‘Đêm tối rực rỡ’ vừa được trao giải thưởng Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Diễn viên Nhã Uyên tuổi 32.

Diễn viên Nhã Uyên tuổi 32.

Diễn viên Nhã Uyên đảm nhận ba vai trò trong bộ phim “Đêm tối rực rỡ”, thứ nhất là nhà sản xuất, thứ hai là biên kịch, thứ ba là diễn viên chính. Diễn viên Nhã Uyên “ba trong một” góp phần quan trọng cùng chồng mình – đạo diễn Aaron đưa bộ phim “Đêm tối rực rỡ” lên bục vinh quang Cánh Diều Vàng năm nay.

Bộ phim “Đêm tối rực rỡ” được ra rạp tháng 4/2022, không phải quá ăn khách. Doanh thu từ phòng vé cũng chỉ đủ trang trải cho chi phí làm phim mà thôi. Thế nhưng, bộ phim “Đêm tối rực rỡ” tương đối khác biệt giữa trào lưu điện ảnh Việt loay hoay với hài nhảm và kinh dị.

Bộ phim “Đêm tối rực rỡ” phản ánh một câu chuyện chân thực và gai góc về toan tính con người trong cuộc sống hiện đại. Diễn viên Nhã Uyên nói về nguyên cớ đảm nhận vai chính Xuân Thanh: “Lúc làm “Đêm tối rực rỡ”, tôi định dừng sự nghiệp diễn xuất, chỉ muốn làm nhà sản xuất hỗ trợ phim đầu tay của chồng. Nhưng casting nhiều diễn viên nữ cũng không chọn được ai, Aaron nói tôi là người hợp nhất.

Nếu chưa trải qua vấn đề sức khỏe tinh thần, các diễn viên khó phân biệt bệnh tâm lý và bệnh tâm thần, đóng vai trầm cảm có thể gây hiểu lầm nhân vật bị điên. Còn tôi có kinh nghiệm trong chuyện này. Xem phim, nhiều người nhận xét tôi đóng không thật vì đâu có bà bầu 8 tháng nào đi lại, đứng lên ngồi xuống dễ dàng vậy. Nhưng tôi mang bầu thật, tôi đâu cần diễn. Ông trời cho tôi sức khỏe tốt”.

Diễn viên Nhã Uyên đóng vai Xuân Thanh trong 'Đêm tối rực rỡ'.

Diễn viên Nhã Uyên đóng vai Xuân Thanh trong "Đêm tối rực rỡ".

Diễn viên Nhã Uyên sinh năm 1990 tại Châu Đốc, An Giang. Sau tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, diễn viên Nhã Uyên khá lao đao khi đi tìm chỗ đứng trong làng giải tri. Những tháng ngày lêu bêu ấy được diễn viên Nhã Uyên thú nhận: “18 tuổi vào nghề, tôi được gọi casting cho một bộ phim. 12h đêm, trợ lý đạo diễn nhắn tin nói: "Anh và đạo diễn chọn em. Không biết thành ý em sao?". Tôi hỏi thành ý là sao, anh ta đáp: "Em làm nghề này em không hiểu sao?". Lần khác, tôi rất cảm kích một đàn anh giới thiệu vai diễn cho tôi. Nhưng sau buổi quay, anh ta lén nắm tay tôi, thì thầm: "Tối nay em nhớ qua phòng anh". Mấy chuyện như vậy nhan nhản trong nghề. Tôi ghê tởm và khinh thường chúng.

Không đủ nổi tiếng, tôi cũng hay bị giật show, bị sàm sỡ. Phản hồi việc nhân viên phục trang mang nhầm đồ hoặc nhân viên make up làm không đúng hình ảnh, tôi bị tẩy chay. Đóng cảnh xô xát, người ta cố ý đánh tôi thật vì không ưa tôi”.

Lấy chồng sinh con, diễn viên Nhã Uyên đã viết kịch bản phim “Đêm tối rực rỡ” và may mắn được nhà đầu tư rót vốn. Vai Xuân Thanh trong bộ phim “Đêm tối rực rỡ” đã giúp diễn viên Nhã Uyên nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Santa Fe 2022.

Diễn viên Nhã Uyên và chồng - đạo diễn Aaron.

Diễn viên Nhã Uyên và chồng - đạo diễn Aaron.

Tại giải thưởng Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam, không những bộ phim “Đêm tối rực rỡ” được trao tặng Cánh Diều Vàng, mà diễn viên Nhã Uyên cũng nhận được “cú đúp” giải thưởng dành cho biên kịch xuất sắc và giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc.

Không thể nói khác hơn, bộ phim “Đêm tối rực rỡ” là một phát hiện của Cánh Diều năm nay và diễn viên Nhã Uyên là một hiện tượng khá bất ngờ với công chúng.

Diễn viên Nhã Uyên chia sẻ: “Tôi đã khóc và chìm trong cảm xúc của nhân vật Xuân Thanh và cũng đã khóc khi phim ra rạp, nhận được nhiều tin nhắn của khán giả sau khi xem xong. Bộ phim mang đến cho họ suy nghĩ mới để thay đổi chính mình và gia đình, rằng mình phải thấy được vấn đề của mình trước, sau đó mới hy vọng chữa lành”.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.