| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Nhật Kim Anh: Tôi có tệ đâu, sao cuộc sống không suôn sẻ?

Thứ Bảy 14/12/2019 , 13:15 (GMT+7)

Ở tuổi 34, nhiều người phụ nữ đã có cuộc sống ổn định với công việc và mái ấm riêng, nhưng Nhật Kim Anh lại bắt đầu xây lại cuộc sống với hai bàn tay trắng.

09-01-54_nh-3
Nữ diễn viên Nhật Kim Anh.

Từ việc ly hôn tới nhà bị trộm đột nhập “cuỗm” 5 tỷ đồng, Nhật Kim Anh cho biết, hiện tại cô không dám dành thời gian nhiều cho bản thân mà chỉ biết lao đầu vào làm việc.
 

Bây giờ đã khổ lắm rồi

Thời gian qua, Nhật Kim Anh rất thành công với vai diễn trong phim “Tiếng sét trong mưa”, cảm xúc hiện tại của chị như thế nào?

Vai Thị Bình trong “Tiếng sét trong mưa” là vai diễn kinh điển nhất trong sự nghiệp của tôi. Đây là vai diễn khó bởi tôi không thể diễn xuất bằng hình thể hay lời thoại mà diễn bằng ánh mắt nhiều hơn, làm sao để dù nhân vật không thoại nhưng khán giả vẫn hiểu Thị Bình đang phải chịu ấm ức thế nào.

Gắn bó với vai diễn này khiến tôi bị ám ảnh suốt gần 2 năm. Bộ phim đã được quay cách đây gần 2 năm và khoảng thời gian qua, tôi không thể nhận bất cứ vai diễn nào khác vì không thể thoát khỏi tâm lý của Thị Bình.

Tới tận bây giờ, tôi mới nhận lời đóng tiếp phim “Vua bánh mỳ”, cũng là một dạng vai diễn có số phận bi ai nên tôi dễ hóa thân hơn. Tôi nghĩ chắc mình cũng may mắn diễn xuất được nên các đạo diễn mới giao những vai khó.

09-01-54_nh-1
Nhật Kim Anh cho biết Thị Bình trong “Tiếng sét trong mưa” là vai diễn kinh điển của cô.

Nhiều diễn viên than thở rằng đóng vai khổ là vai diễn đó “vận” vào cuộc đời thật của mình, chị có nghĩ vậy?

Khi đọc kịch bản phim hay vào vai diễn, tôi dễ nhập vai vào nhân vật, không để những thứ khác tác động vào mình. Còn tôi nghĩ, không phải riêng mình mà có nhiều người có cuộc sống rất khó khăn, thậm chí khổ hơn mình. Tôi cứ cố gắng tới đâu hay tới đó, chứ không dám nghĩ nhiều.

Tuy nhiên, cũng có thể như bạn nói. Nhưng, tôi cũng mong những vai diễn ấy đừng vận vào mình. Bây giờ đã khổ lắm rồi! (cười).
 

Đôi lúc cảm thấy tủi thân

Chị đang nói đến nỗi khổ về đường tình duyên lận đận và “vận hạn” mất của vừa qua?

Đúng là thời gian qua, tôi gặp quá nhiều biến cố, từ tình cảm tới tiền bạc. Tôi là người sống hơi thiên về tâm linh nên tôi nghĩ, chắc kiếp trước mình gieo gì đó nên kiếp này phải trả. Tôi nghĩ vậy để mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Mình không thể mãi ủ rũ, khóc lóc bởi có làm vậy cũng không giải quyết được gì.

Tôi đã trấn tĩnh tinh thần của mình mà tóc của tôi vẫn bạc. Hôm rồi đi làm tóc, em tôi đã chụp hình để tôi nhìn lại mái tóc của mình mà tôi quá sợ hãi. Trước đây xem phim, tôi thấy nhân vật gặp vấn đề gì đó rồi qua ngày hôm sau, tóc đã bạc trắng. Tôi cho rằng điều đó chỉ có trên phim. Nào ngờ, chỉ sau 1 tuần mà tóc tôi đã bạc đi rất nhiều.

Khoảng thời điểm khủng hoảng đó, chị tìm đến điều gì để giải khuây tinh thần?

Lúc đó, gia đình tôi ở xa nên chỉ gọi điện thoại, nhắn tin an ủi. Bạn bè cũng động viên. Nhưng tôi phải tự mình vượt qua vì đó là việc của mình, không thể lôi thêm mọi người vào. Tôi cố gắng vực dậy dù biết bây giờ làm lại từ đầu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ nhìn lên mình là người khổ đau tận cùng, nhưng nhìn xuống còn rất nhiều hoàn cảnh khổ hơn mình. Tôi lấy điều đó làm động lực để cố gắng, coi như đó là thử thách cho mình.

09-01-54_nh-2
Nữ diễn viên sinh năm 1985 liên tục gặp những chuyện không vui trong thời gian qua.

Vượt qua bão giông, Nhật Kim Anh đã “chắp vá” những tổn thương ra sao?

Bây giờ, tôi chưa có khả năng để bù đắp cho bản thân mà chỉ lao đầu vào làm việc. Tôi phải làm mọi thứ chỉn chu đã, đến khi bù đắp cho bản thân chắc cũng già rồi (cười). Hiện tại, mình nghỉ thì ai làm, đâu có ai nuôi mình?

Đôi lúc tôi cũng thấy tủi thân. Bạn bè cùng trang lứa có nhà cao cửa rộng, có chồng lo lắng, họ chỉ ăn rồi đi chơi. Tôi thấy họ thật có phước. Trong khi đó, mình phải tự lực cánh sinh, tự lo mọi thứ. Thôi thì phước ai nấy hưởng. Thi thoảng, tôi thấy mình đâu đến nỗi tệ đâu, sao cứ bị vướng vào nhiều thứ để cuộc sống không suôn sẻ, hạnh phúc như người ta.

Và đúng là chị cảm thấy an yên hơn rấ nhiều?

Đúng vậy. Cuộc sống vô thường, nên tôi chỉ cần sống đủ là được. Thay vì cứ cố gắng làm lụng vất vả, để dành rồi lỡ như việc mất trộm, là bao nhiêu công sức đổ sông, đổ bể. Thôi thì cứ làm đến đâu hay đến đó, an phận mà sống.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 50)

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Giành vé đi tiếp?

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia trong khuôn khổ VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 20/4/2024 trên sân vận động quốc tế Khalifa. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm