| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Diệu Nhi: Tôi và chị Ngọc Trinh thân nhau thật lòng

Chủ Nhật 22/12/2019 , 07:40 (GMT+7)

Cái tên Diệu Nhi đã không còn xa lạ trong showbiz Việt. Với diễn xuất tự nhiên, duyên dáng, thông minh, cô phủ sóng khắp các mặt trận gameshow, phim sitcom, điện ảnh.

07-29-02_2
Diệu Nhi cùng Isaac và Kiều Minh Tuấn.

Cơ duyên nào đưa Diệu Nhi đến với bộ phim “Anh trai yêu quái”?

Khi tôi mới được khán giả biết đến qua một số bộ phim sitcom, anh Ngọc Phượng có mời tôi đến casting bộ phim đầu tay của anh là “12 chòm sao: Vẽ đường cho hươu chạy”. Tuy nhiên, tôi bị trượt. Ấn tượng của anh Phượng về tôi không tốt lắm. Anh nói tôi diễn bị kịch quá, trong khi anh cần tìm diễn viên điện ảnh.

Sau này, khi tôi càng ngày càng tích luỹ được nhiều kinh nghiệm hơn, trưởng thành hơn thì bất ngờ, anh Phượng, người ngày xưa từ chối mình lại mời lên casting. Tôi suy nghĩ, liệu có nên đi hay không, vì ngày xưa anh ấy cho mình trượt rồi, bây giờ trượt nữa thì “quê lắm”.

Ê kíp phim cũng thiện chí, nói lên gặp mặt thôi chứ chưa casting. Tôi từ chối và nói rằng ngày xưa đã từng casting phim của anh Phượng rồi mà anh ấy không thích. Nhưng họ nói vai diễn rất hợp với tôi.

Khi đến casting, tôi có diễn thử một đoạn trong phim thì anh Phượng nói tôi bây giờ đã khác ngày trước. Mọi người nói dự án này sẽ cho khán giả thấy bất ngờ về diễn xuất của tôi, sẽ không phải một Diệu Nhi suốt ngày diễn hài nữa. Điều đó đánh trúng tâm lý của tôi. Tôi không muốn bó buộc mình vào những vai diễn hài mà muốn cho mọi người thấy rằng tôi còn có thể hóa thân vào nhiều dạng vai khác nữa.

Diệu Nhi có bị áp lực không khi diễn với Kiều Minh Tuấn đã quá chín nghề, thành công và Isaac đã được nhiều sự chú ý?

Từ trước đến giờ, khi đóng phim, áp lực của tôi không phải đến từ bất kỳ ai xung quanh mình mà từ chính bản thân mình làm được gì cho vai diễn đó. Tôi phải suy nghĩ, làm sao với vai diễn đó, khán giả nhớ tới mình. Dù vai của Nhi trong phim không nhiều đất diễn như hai anh Kiều Minh Tuấn và Isaac, nhưng tôi sẽ cho khán giả thấy mình không mờ nhạt, vẫn phải có điểm nhấn, vẫn phải cho mọi người nhớ, mọi người cảm xúc về vai diễn này của mình.

Tôi cũng không bị hào quang của người khác đè lên mình, vì bản thân mình phải cố gắng làm sao để cho nhân vật của mình phát ra hào quang.

Diệu Nhi phủ sóng khá rộng từ game show, sitcom, phim điện ảnh, sân khấu kịch… nhưng dường như bạn vẫn thiếu một cái gì đó làm điểm nhấn để khán giả nhớ về một vai diễn để đời. Diệu Nhi có chạnh lòng không?

Ngày xưa tôi cũng buồn, không biết đến bao giờ mình mới có một vai diễn bùng nổ nữa. Bởi vì khi mình được mọi người biết đến đã là một sự bùng nổ đầu tiên trong sự nghiệp rồi. Tôi đã có nhiều vai diễn, nhưng đúng là chưa có vai nào để khán giả ấn tượng. Tôi nghĩ, chắc mình chưa may mắn và cơ hội chưa tìm đến mình.

Đến một lúc nào đó, nếu như mình thật sự đủ cố gắng, mình thật sự có khả năng và năng lực mình cũng sẽ được cái vị trí đó, cho nên tôi không nôn nóng. Tôi cũng không ganh tỵ hay cũng không chán ghét ai. Tôi chỉ từ từ cố gắng và chờ đợi đến lượt mình tỏa sáng. 

07-29-02_3
Diệu Nhi với phong cách gợi cảm, cá tính ngoài đời.

Nhìn Diệu Nhi lúc nào cũng vui vẻ, tích cực. Vậy lúc buồn sẽ như thế nào?

Tôi sinh ra trong một gia đình không khá giả về vật chất nhưng lại rất khá giả về tinh thần. Là con gái út nên tôi được ba mẹ cưng chiều. Ngày xưa, nhà tôi bán trứng ở các chợ, tôi phụ ba mẹ đi giao trứng cho các quán ăn. Dịch cúm H5N1 khiến nhà tôi phá sản, phải ăn cháo hàng tháng trời nhưng cả nhà luôn vui vẻ tích cực và cố gắng vượt qua. Chính vì vậy tôi rất biết hưởng thụ và trân trọng cuộc sống của mình, cố gắng lao động kiếm tiền phòng ngừa rủi ro, lo cho gia đình. 

Ở ngoài đời, Diệu Nhi khá thân với “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh. Diệu Nhi có thể chia sẻ về mối quan hệ này?

Mọi người cứ nghĩ trong showbiz thì không có tình bạn thật lòng, không ai giúp đỡ ai, chỉ là bằng mặt mà không bằng lòng thôi. Nhưng không phải như vậy, có những mối quan hệ hiện tại như tôi và chị Ngọc Trinh xuất phát từ tình cảm thật lòng. Tôi là người không khéo léo, nhiều người mới gặp ban đầu không thích vì tôi thẳng quá. Phải trải qua một thời gian làm việc, mọi người mới hiểu cá tính của mình. Cho nên tôi nghĩ cái gì xuất phát từ chân thành sẽ gặp được chân thành mà thôi.

(Kiến thức gia đình số 51)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất