| Hotline: 0983.970.780

Điều kiện để các cổ phiếu FLC có thể được giao dịch trở lại

Thứ Ba 06/09/2022 , 20:07 (GMT+7)

Đại diện Bộ Tài chính trả lời câu hỏi về điều kiện để ROS, FLC được giao dịch trở lại trong phiên họp báo Chính phủ chiều 6/9.

Đại diện Bộ Tài chính nêu các điều kiện để ROS, FLC được giao dịch trở lại. Ảnh minh họa.

Đại diện Bộ Tài chính nêu các điều kiện để ROS, FLC được giao dịch trở lại. Ảnh minh họa.

Tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi với đại diện Bộ Tài chính trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, nhất là của Ủy ban Chứng khoán, khi để xảy ra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty FLC và đề nghị cho biết giải pháp hạn chế tình trạng này, đồng thời đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu ROS (đã bị hủy giao dịch) và FLC (sẽ bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9).

Trả lời nhóm vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho hay chưa thể trả lời ngay được vì vụ án đang được cơ quan công an điều tra.

"Trước họp báo, chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo Bộ Công an, những công việc đang trong quá trình điều tra vụ án, xin phép để cơ quan công an tiến hành điều tra. Khi có kết luận điều tra sẽ công bố công khai, khi đó sẽ làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, kể cả tập thể, cá nhân của cơ quan quản lý nhà nước", đại diện Bộ Tài chính cho biết.

Về giải pháp hạn chế hiện tượng lừa đảo, làm giá, thao túng thị trường chứng khoán, ông Nguyễn Đức Chi cho biết, ngày 5/9, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có chỉ thị 02, chỉ đạo một loạt giải pháp để ngăn ngừa tình trạng tương tự trên thị trường chứng khoán.

Các giải pháp này gồm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, giám sát, kiểm tra hoạt động đăng ký niêm yết, thay đổi cơ cấu vốn của doanh nghiệp, giám sát các giao dịch chứng khoán... Chỉ thị này đã được công bố công khai trên website Bộ Tài chính.

Về điều kiện để ROS, FLC được giao dịch trở lại, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay chỉ khi những vi phạm dẫn đến các cổ phiếu không đủ điều kiện để niêm yết và giao dịch, bị hủy giao dịch, hạn chế giao dịch, phong tỏa được doanh nghiệp khắc phục và có nguyện vọng thì sẽ được xem xét niêm yết, giao dịch trở lại theo quy định của pháp luật.

Cụ thể đối với cổ phiếu của FLC, cần phải có Báo cáo kiểm toán năm 2021 và báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2022, rồi phải tổ chức đại hội cổ đông… Khi có đủ các điều kiện này, doanh nghiệp có nhu cầu khôi phục giao dịch thì sẽ được đáp ứng.

Về việc quyền lợi nhà đầu tư, Thứ trưởng Tài chính nói tất nhiên khi hủy giao dịch, nhà đầu tư sẽ bị ảnh hưởng: "Nhưng tôi muốn nói rằng với trách nhiệm là cổ đông thì các nhà đầu tư phải có ý kiến tại đại hội cổ đông để khắc phục các việc trên và niêm yết trở lại. Như vậy mới có thể giảm và khắc phục thiệt hại kinh tế".

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…