| Hotline: 0983.970.780

Dinamic 700WG trừ cỏ hiệu quả vườn mía

Thứ Sáu 09/07/2021 , 15:10 (GMT+7)

Dinamic 700WG chuyên trừ cỏ ruộng trồng mía hết sức hiệu quả do Công ty UPL (Ấn Độ) sản xuất và Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) phân phối.

Như nhiều loại cây trồng khác, khi trồng mía, bên cạnh các khâu cần quan tâm như làm đất, chọn giống, bón phân, diệt sâu, bệnh, chuột hại…, việc phòng trừ cỏ dại trong giai đọan đầu khi mới xuống giống có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt cho năng suất cao về sau.

Để quản lý cỏ dại, việc dùng thuốc hóa học vẫn là biện pháp tối ưu vì khả năng diệt cỏ triệt để, giảm công lao động và tiết kiệm được thời gian hơn so với làm thủ công (cày bừa chôn vùi hạt cỏ, thu nhặt thân và gốc cỏ còn sót sau khi làm đất đem tiêu hủy, không để cỏ tạo hạt trong ruộng sản xuất…).

Trong số báo này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý bà con sản phẩm Dinamic 700WG chuyên trừ cỏ cho ruộng trồng mía, hiện đã được nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả, qua nhiều vụ trên nhiều vùng sinh thái khác nhau do Công ty UPL-Ấn Độ sản xuất và Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) phân phối.

Sản phẩm thuốc trừ cỏ mới Dinamic 700WG do Công ty Cổ phần BVTV Sài Gòn (SPC) phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Ký Văn Ngọt.

Sản phẩm thuốc trừ cỏ mới Dinamic 700WG do Công ty Cổ phần BVTV Sài Gòn (SPC) phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Ký Văn Ngọt.

Đặc điểm  kỹ thuật của sản phẩm Dinamic 700WG

- Hiệu lực cao đối với nhóm cỏ lá hẹp và lá rộng mọc từ hạt như mần trầu, lông tây, đuôi chồn, lá tre, lồng vực, đuôi phụng, túc, bông tua, cháo chác, lác, cỏ cú (cỏ gấu), mần ri, vòi voi, mắc cỡ, chó đẻ, dền gai, ké…

- Thuốc nội hấp nhanh vào cây cỏ qua chồi, lá và thân, tác động như thuốc tiếp xúc khi cỏ đã mọc lá hoặc lưu dẫn qua rễ khi cỏ ở giai đoạn nẩy mầm.

- Chất diệt cỏ tồn dư lâu trong điều kiện thời tiết khô hạn do đó hiệu lực kiểm soát cỏ kéo dài.

- Thuốc dễ sử dụng, có thể hỗn hợp với các chất diệt cỏ khác và có thể phun vào đất lúc tiết trời nắng khô hoặc đủ ẩm.

- Với liều lượng khuyến cáo, thuốc rất an toàn cho cây mía. 

- Tác động diệt cỏ ở giai đoạn tiền và hậu nẩy mầm sớm.

Cách sử dụng:

- Đối với ruộng trồng mới: Phun khoảng 1 - 7 ngày sau trồng.

- Đối với ruộng mía để gốc: Phun sau khi thu hoạch, đốt lá (xới xáo đất) từ 1 - 10 ngày. Thời điểm phun tương ứng cỏ ở giai đoạn chưa mọc, mới nẩy mầm hoặc đã có lá 1 - 3 lá, với liều lượng sử dụng 1,2 kg/ha hòa với 400 - 500 lít nước, tức pha 65 - 75 ml/bình 25 lít nước, phun từ 16 - 20 bình cho 1 ha hoặc pha 600gr thuốc vào phuy 200 - 250 lít nước, phun cho 5.000 m2 (0,5 ha), phun phủ đều lên diện tích trồng mía. 

Những điều cần lưu ý:

- Hiệu quả cao khi dùng vòi phun sương mịn, phun phủ đều lên mặt đất, không phun lỏi, sót.

- Phun lúc trời im gió hoặc gió nhẹ, tránh để thuốc bay tạt sang cây trồng khác.

- Với gói thuốc trọng lượng 400gr hiện đang lưu hành ngoài thị trường, đủ để phun cho diện tích 3.500 m2.

- Rửa sạch bình bơm trước và sau khi sử dụng để ngăn ngừa tồn dư của thuốc.

- Để thuốc tan đều trong bình hoặc phuy, cần đổ nước vào bình bơm trước (hoặc phuy), khoảng 1/3 bình( hoặc phuy), rồi cho thuốc vào bình (phuy). Tiếp theo, đổ nước vào đầy bình hoặc phuy (theo vạch ghi trên bình), dùng cây que khuấy hoặc lắc cho thuốc và nước tan đều rồi bơm phun.

- Trước khi phun, bà con cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất có ghi trên nhãn bao bì thuốc để áp dụng.

Xem thêm
Xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng phân bón giả, kém chất lượng

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện, xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng, phân phối phân bón giả chất lượng, kém chất lượng... cho bà con nông dân.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.