| Hotline: 0983.970.780

Djokovic 'tốc hành' vào vòng bốn Wimbledon

Chủ Nhật 09/07/2017 , 07:22 (GMT+7)

Bị dẫn trước ở set đầu nhưng hạt giống số hai chứng tỏ bản lĩnh khi thắng trắng Ernests Gulbis với tỷ số 6-4, 6-1, 7-6(2).

Đây là chiến thắng thứ bảy của Novak Djokovic trong tám lần chạm trán Gulbis và là trận thắng thứ năm liên tiếp, đưa tay vợt Serbia lần thứ 10 vào vòng bốn Wimbledon.

Gulbis giành break trước và vươn lên dẫn 3-1 rồi 4-2 ở set đầu nhưng Djokovic tận dụng một lỗi giao bóng kép của đối thủ để trả break ở game tám. Đây là thời điểm mang tính bước ngoặt của trận đấu.

Djokovic chia vui cùng khán giả sau khi giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Từ sau điểm break đầu tiên, Djokovic thắng liên tiếp chín game để dẫn 1-0 và 5-0 trong set hai. Gulbis lần đầu giữ game giao bóng để rút ngắn tỷ số xuống 1-5 nhưng Djokovic tỏ ra không khoan nhượng, kết thúc set hai một cách nhanh chóng.

Gulbis phải nhờ đến trợ giúp của bác sĩ thể lực sau đó. Anh gặp vấn đề ở lưng, điều càng khiến tình hình trở nên thiếu tích cực với tay vợt Latvia. 

Tuy nhiên, bác sĩ của Gulbis có vẻ đã làm việc tốt. Tay vợt 28 tuổi thắng trắng game giao bóng đầu tiên ở set ba. Điều này khiến anh phần nào cải thiện tâm lý và thi đấu tốt trong những game giao bóng tiếp theo. Nhưng Gulbis mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng nên anh cũng không thể tạo đột biến trong những game giao bóng của đối thủ.

Không có điểm break được ghi trong set ba và hai tay vợt phải đánh tie-break. Gulbis tự quăng đi hy vọng kéo dài trận đấu đến set bốn với ba lỗi tự đánh hỏng liên tiếp. Djokovic tận dụng lợi thế này đễ dẫn 5-1 rồi thắng loạt tie-break với kết quả 7-2. 

Đối thủ tiếp theo của Djokovic là Adrian Mannarino, tay vợt người Pháp đánh bại đồng hương Gael Monfils 7-6(3), 4-6, 5-7, 6-3, 6-2 trong một trận đấu dài ba tiếng 30 phút để giành vé đi tiếp. Mannarino là cựu số 10 thế giới. Trước khi gây bất ngờ với trận thắng hạt giống số 15 Monfils, anh đã loại hạt giống số 19 Feliciano Lopez ở vòng một.

Djokovic và Mannarino chỉ chạm trán nhau một lần trước đây tại vòng hai Wimbledon 2016 và chiến thắng thuộc về tay vợt Serbia.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm