| Hotline: 0983.970.780

Đoàn công tác của Cục Kiểm ngư và Vụ Tài chính làm việc với đảo Bạch Long Vỹ

Thứ Bảy 06/04/2019 , 18:52 (GMT+7)

Ngày 6/4, Cục Kiểm ngư và Vụ Tài chính (Bộ NN-PTNT) tổ chức thăm huyện đảo Bạch Long Vỹ, TP Hải Phòng kết hợp tuần tra, kiểm tra hoạt động của ngư dân trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ.

Cục trưởng Kiểm Ngư Lưu Văn Huy và cán bộ chỉ huy các tàu lập đội hình tuần tra trên biển

Trưa 6/4, các tàu kiểm ngư KN 106, KN 108, KN 579 và KN 568 tổ chức biên đội, tiếp cận và kiểm tra các tàu cá hoạt động trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Theo đại diện Cục Kiểm ngư, hoạt động kiểm tra tàu cá nhằm đánh giá khả hoạt động, thân nhân các lao động và hỗ trợ các ngư dân trong trường hợp cần thiết.

Xuồng kiểm ngư từ tàu lớn tiếp cận tàu cá ngư dân

Cũng trong khuôn khổ hoạt động này, lãnh đạo Vụ Tài chính đã đến thăm và tặng quà gồm cờ Tổ quốc, hạt rau giống và một số nhu yếu phẩm khác cho nhiều đơn vị trên huyện đảo Bạch Long Vỹ như Chi cục kiểm ngư Bạch Long Vỹ, UBND huyện đảo, đồn biên phòng...

Vụ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Hà trao quà cho Chi cục kiểm ngư Bạch Long Vỹ

Huyện đảo Bạch Long Vỹ nằm giữa Vịnh Bắc Bộ, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 130 km, gần đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Đây là huyện đảo có vị trí chiến lược và tầm quan trọng đặc biệt với an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế biển. Bạch Long Vỹ thuộc 1 trong 8 ngư trường lớn của Vịnh Bắc Bộ, do đó thu hút được nhiều tàu cá từ các tỉnh Nam Trung Bộ trở ra, chứ không chỉ có các tàu của các tỉnh miền Bắc.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.