| Hotline: 0983.970.780

Đoàn tiền trạm Đội công binh số 1 Việt Nam đến phái bộ UNISFA an toàn

Thứ Sáu 06/05/2022 , 14:08 (GMT+7)

28 thành viên đoàn tiền trạm Đội công binh số 1 Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã kết thúc hành trình 3 ngày hành quân từ Việt Nam đến Phái bộ UNISFA.

Đoàn tiền trạm Đội công binh số 1 Việt Nam lên đường đến Phái bộ UNISFA ở Abyei.

Đoàn tiền trạm Đội công binh số 1 Việt Nam lên đường đến Phái bộ UNISFA ở Abyei.

Thông tin từ Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết, trưa 5/5 (giờ địa phương), Đoàn tiền trạm do Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Đội trưởng Đội Công binh số 1, chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ UNISFA dẫn đầu đã triển khai thành công đến Phái bộ UNISFA, an toàn về người và trang thiết bị, kết thúc hành trình 3 ngày hành quân từ Việt Nam đến Phái bộ.

Tại Phái bộ UNISFA, các đồng chí cán bộ của Việt Nam đã được triển khai theo hình thức cá nhân đến Phái bộ vào đầu tháng 2/2022 đã tích cực làm mọi công tác chuẩn bị để tiếp đón đoàn được chu đáo nhất.

Các công tác chuẩn bị bao gồm các nghi thức tiếp đón đoàn tại sân bay; hỗ trợ đưa đón cán bộ, nhân viên về vị trí đóng quân tạm thời tại Phái bộ và tổ chức công tác bảo đảm hậu cần kỹ thuật đối với đoàn trong những ngày đầu tiên tại Phái bộ.

Đoàn tiền trạm hạ cánh an toàn tại khu vực Abyei.

Đoàn tiền trạm hạ cánh an toàn tại khu vực Abyei.

Đoàn tiền trạm của Đội công binh số 1 được triển khai trước để tiếp quản doanh trại đóng quân tại Phái bộ, phối hợp cùng các cơ quan của Phái bộ tiếp nhận trang thiết bị được vận chuyển theo đường biển từ Việt Nam đến Phái bộ. Đồng thời, làm mọi công tác chuẩn bị để đón đội hình chính bao gồm 156 người dự kiến được triển khai đến Phái bộ trong khoảng giữa tháng 5 tới đây.

Những bước chân đầu tiên của công binh Việt Nam tại Phái bộ UNISFA.

Những bước chân đầu tiên của công binh Việt Nam tại Phái bộ UNISFA.

Phái bộ an ninh lâm thời Liên Hợp Quốc tại Abyei (UNISFA) được thành lập từ năm 2011, với nhiệm vụ bảo vệ thường dân và thúc đẩy phi quân sự hóa tại Abyei. Trước đây, lực lượng bộ binh, công binh của Ethiopia làm nhiệm vụ tại đây, hiện đã hết nhiệm kỳ trở về nước. Đội công binh số 1 Việt Nam sẽ thay thế đội công binh Ethiopia, nhiệm kỳ một năm.

Trước đó, ngày 27/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Xuất quân Đội công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại khu vực Abyei và Nam Sudan. Đây là lần đầu tiên đội Công binh Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế.

Đội công binh số 1 của Việt Nam với biên chế 184 người, trong đó có 21 nữ quân nhân sẽ góp phần cung cấp các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, giúp các phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc thực hiện nhiệm vụ gìn giữ và tái thiết hòa bình, đem lại cuộc sống bình an cho người dân các quốc gia châu Phi.

Các nhiệm vụ chính của Đội công binh số 1 tại Phái bộ UNISFA bao gồm khảo sát, bảo dưỡng, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường vận tải chính và vận tải dự phòng; sửa chữa khôi phục đường băng dã chiến; chuẩn bị và bảo dưỡng các tuyến đường kết nối các căn cứ, xây dựng bãi đỗ trực thăng. Kiểm tra, khắc phục sự cố giao thông, đảm bảo thông tuyến cho các đoàn xe của Liên hợp quốc và vận tải cứu trợ. Sửa chữa, nâng cấp căn cứ Liên Hợp Quốc; xây mới căn cứ tiền phương cấp đại đội Liên Hợp Quốc. Xây dựng các cấu trúc kiên cố hoặc tiền chế, lắp đặt hệ thống điện, nước và thu gom nước thải. Phục hồi và sửa chữa các cấu trúc khu vực trú ẩn an toàn của các căn cứ, hệ thống hào bảo vệ, đê chắn đạn...

Ngoài ra, Đội công binh số 1 cũng làm nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo cộng đồng địa phương (xây dựng nhà cộng đồng, trường học, các cơ sở công cộng…) và thực hiện các nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam giao.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất