| Hotline: 0983.970.780

Đoàn Việt Nam xuất sắc trở về sau kì thi tay nghề ASEAN lần thứ 11

Thứ Năm 29/09/2016 , 16:37 (GMT+7)

Sau những ngày thi đầy thử thách và căng thẳng, khoảng 13h30 ngày 29/9, Đoàn dự thi tay nghề ASEAN lần thứ XI đã về tới sân bay quốc tế Nội Bài.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 11 năm nay diễn ra tại Selangor, Malaysia với 9 quốc gia trong khối ASEAN dự thi (Brunei không tham dự). Có gần 280 thí sinh và 214 chuyên gia dự thi ở 25 nghề, trong đó 23 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn. 

Sau kỳ thi, đoàn Việt Nam đã giành được 10 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 4 huy chương đồng cùng 15 chứng chỉ nghề xuất sắc. Với kết quả là vị trí thứ 3 toàn đoàn (sau đoàn chủ nhà Malaysia và Indonesia), đoàn đã hoàn thành chỉ tiêu ban đầu đề ra. 

Ông Cao Văn Sâm - Phó tổng cục trưởng tổng cục dạy nghề - cho biết đây là kết quả cao nhất mà chúng ta đạt được từ trước đến nay.


Lễ chào mừng đoàn dự thi tay nghề tại sân bay

 

Đến dự lễ chào mừng đoàn trở về có sự góp mặt của bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, cùng ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề.

Trong lễ chào đón, bà Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH -  đánh giá cao thành tích của đoàn. Thứ trưởng Lan cho rằng đây là tiền đề vững chắc cho đoàn chúng ta trong những kỳ thi nghề quốc tế trong tương lai. Kết quả kỳ thi nghề năm nay sẽ tạo nền móng cho các em học sinh phấn đấu học tập, rèn luyện để từ đó đạt được những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đoàn dự thi tay nghề phía Nam cũng đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất.


Bà Đào Hồng Lan tặng hoa cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.