| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp quản lý tự xét nghiệm cho shipper

Thứ Ba 21/09/2021 , 17:45 (GMT+7)

TP.HCM Từ 24/9, doanh nghiệp giao hàng bằng công nghệ tự tổ chức xét nghiệm thay vì xét nghiệm tại trạm y tế lưu động và cập nhật kết quả vào kho dữ liệu dùng chung.

Đội ngũ shipper xếp hàng dài chờ đến lượt xét nghiệm Covid-19 tại các trạm y tế lưu động. Ảnh: Luynh Biển.

Đội ngũ shipper xếp hàng dài chờ đến lượt xét nghiệm Covid-19 tại các trạm y tế lưu động. Ảnh: Luynh Biển.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa có văn bản mới nhất về việc tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xét nghiệm của lực lượng giao hàng (shipper) tiến tới quản lý bằng công nghệ.

Theo đó, nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố từ ngày 16/9 đến ngày 30/9 và tiến tới quản lý kết quả xét nghiệm của lực lượng giao hàng (shipper) bằng công nghệ, UBND TP.HCM chỉ đạo, việc thực hiện xét nghiệm đối với nhân viên giao hàng có ứng dụng công nghệ được tập trung thực hiện tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn Thành phố đến hết ngày 21/9.

Kể từ ngày 22/9 đến hết ngày 23/9, các doanh nghiệp và shipper tiến hành tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên các ứng dụng của doanh nghiệp hoặc sử dụng ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thống hướng dẫn.

Về bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế TP.HCM cung cấp trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công thương TP.HCM theo nguyên tắc mẫu gộp ba người, ba ngày/1lần.

Các doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Sở Công thương. Trong thời gian này các shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Kể từ ngày 24/9 đến ngày 30/9 các doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào kho dữ liệu dùng chung của Thành phố theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Sở Công Thương TP.HCM hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức và kết quả xét nghiệm. Trường hợp các shipper không đáp ứng đủ các điều kiện như trên sẽ không được tham gia hoạt động.

Trước tình trạng quá tải các trạm y tế lưu động xét nghiệm cho shipper, chiều 21/9, Sở Công Thương TP.HCM có cuộc họp với các Sở Y tế, Thông tin và truyền thông, Công an TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và các ứng dụng gọi xe, doanh nghiệp quản lý shipper để tìm ra phương án giải quyết tình trạng quá tải cũng như phương án cập nhật dữ liệu xét nghiệm để quản lý shipper.

Số lượng shipper đăng ký hoạt động lên đến 92.000 người, trong khi đó TP.HCM chỉ có 501 trạm y tế lưu động với chức năng nhiệm vụ chính là chăm sóc hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Chính vì vậy, dẫn đến tình trạng quá tải tại các trạm y tế lưu động. Nhiều shipper đã phải đi từ 5h sáng nhưng vẫn không thể xét nghiệm được.

Xem thêm
TP.HCM bổ sung thêm hai Phó Chủ tịch UBND thành phố

TP.HCM Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động và ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.