| Hotline: 0983.970.780

Động đất mạnh 5 độ richter gây rung lắc nhiều địa phương

Chủ Nhật 28/07/2024 , 14:23 (GMT+7)

Kon Tum Trận động đất lớn 5 độ richter tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã gây ra rung lắc mạnh cho các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

Huyện Kon  Plông luôn là trung tâm của các trận động đất. Ảnh: Tuấn Anh.

Huyện Kon  Plông luôn là trung tâm của các trận động đất. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngày 28/7, huyện Kon Plông đã ghi nhận 4 trận động đất liên tiếp. Trong đó, trận động đất có độ lớn 5 độ richter đã gây ra rung lắc mạnh cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu, vừa phát đi thông báo xảy ra 4 trận động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cụ thể, khoảng 3 giờ 12 phút trận động đất có độ lớn 3.4 richter. Trận động đất thứ 2 xảy ra vào 8 giờ 35 phút với độ lớn 3.3, trận động đất thứ 3 vào khoảng 11 giờ 17 phút có độ lớn 4.1 độ richter.

Đặc biệt, trận động đất thứ 4 xảy ra vào 11 giờ 35 phút với độ lớn 5 độ richter. Vị trí xảy ra động đất thuộc khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp  2. Trận động đất này đã gây rung lắc mạnh cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo ghi nhận của các hộ dân tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông), trận động đấy 5 độ richter được xem là trận động đất lớn nhất từ trước tới nay tại Kon Tum. Sóng động đất làm nhiều nhà cửa của người dân rung chuyển dữ dội trong nhiều đợt. Trong đó có 2 đợt rung lắc lớn diễn ra cách nhau chừng 20 phút. Người dân cảm nhận được nhà cửa, bàn ghế rung lắc mạnh.

Ông Đặng Quang Hà, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, theo cảm nhận trận động đất lần này đã gây rung lắc mạnh hơn các lần trước đây trên địa bàn.

Trước diễn biến vụ việc, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các xã kiểm tra, rà soát tình hình thiệt hại công trình, nhà dân để tổng hợp, báo cáo.

Không chỉ người dân huyện Kon Plông cảm nhận rung chấn động đất mà những nơi xa hơn về phía Bắc như thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Đà Nẵng, Huế, người dân cũng cảm nhận được rung chấn từ trận động đất này.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Xây dựng 40 ngôi nhà tái định cư cho người dân Làng Nủ

Lào Cai Phương án xây dựng khu tái định cư cho người dân Làng Nủ ở khu vực đồi sim, cách thôn cũ 2km, địa hình cao, an toàn, thuận lợi bố trí hạ tầng cơ sở.

Bình luận mới nhất