| Hotline: 0983.970.780

Sài Gòn - chuyên gia đánh phủ đầu ở V-League

Chủ Nhật 19/07/2020 , 06:18 (GMT+7)

Dẫn đầu V-League sau 10 vòng đấu, bí quyết của đội bóng miền Nam là khả năng săn những bàn thắng sớm.

Quốc Phương (trái) ghi bàn ở giây thứ 34. Ảnh: VNE.

Quốc Phương (trái) ghi bàn ở giây thứ 34. Ảnh: VNE.

Tính cả trận gặp Nam Định ở vòng 10 tối 18/7, Sài Gòn 3 lần ghi bàn trong 15 phút đầu trận. Đó là các trận gặp SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa và Nam Định. Cả ba trận, đội quân của HLV Vũ Tiến Thành đều kết thúc với những chiến thắng đậm đà. Họ thắng Đà Nẵng 4-1, Thanh Hóa 3-0 và trận gần nhất trước Nam Định cũng kết thúc với tỷ số 3-0.

Điểm chung trong những chiến thắng này, ngoài việc Sài Gòn thắng đậm, đó là đối thủ của họ đều gặp khủng hoảng. Nhân cơ hội ấy, thầy trò Vũ Tiến Thành sớm đẩy cao đội hình và ghi bàn. Đó được xem là nước cờ cao tay của vị HLV kiêm Chủ tịch Sài Gòn.

Thực tế, không nhiều đội V-League có thói quen ghi bàn sớm như Sài Gòn mùa này. Một phần bởi các CLB hầu như đều chơi chặt chẽ và không muốn bị thua sớm. Những bàn thắng sớm của Sài Gòn có phần "đóng góp" từ chính các đối thủ, họ không đủ tập trung trước một tập thể đang có phong độ cao.

Cho đến giờ, pha lập công vào lưới Đà Nẵng hồi tháng 3/2020 của Pedro, ở giây thứ 12, vẫn là bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League, nếu không tính các pha phản lưới. Bàn thắng của Quốc Phương tối 18/7, ở giây thứ 34, cũng thuộc top 5 bàn thắng nhanh nhất lịch sử.

Là đội có hàng thủ chắc chắn nhất V-League, với chỉ 3 bàn thua, Sài Gòn có hàng công mạnh thứ ba, chỉ sau Viettel và Đà Nẵng. Nhờ vậy, hiệu số của thầy trò Vũ Tiến Thành lên tới +13, rất cao so với hai đội xếp sau là Viettel (+6) và TPHCM (+8). Dù ông thầy họ Vũ vẫn từ chối nói đến chức vô địch, khoảng cách 4 điểm so với nhóm bám đuổi là không thể bàn cãi.

Sau vòng 10, Sài Gòn vẫn là đội duy nhất bất bại mùa này. Những gì đội bóng này gợi nhớ tới hành trình của TP.HCM ở lượt đi mùa trước. Khi ấy, đội quân của HLV Chung Hae-seong cũng tiến phăng phăng, trước khi đuối sức lượt về và để Hà Nội vượt lên. 

Mùa này, Hà Nội sa sút và hiện nằm ngoài top 5. Hai đối thủ chính cạnh tranh ngôi vô địch với Sài Gòn được cho là Viettel và TP.HCM.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất