| Hotline: 0983.970.780

Du khách đổ về Đà Lạt thưởng lãm mai anh đào ngày tết

Thứ Tư 01/01/2020 , 17:12 (GMT+7)

Tết Dương lịch, mai anh đào nở rộ, nhuộm hồng phố phường Đà Lạt làm du khách thích thú. 

Ngày 1 Tết Dương lịch 2020, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước về thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) vui chơi, thưởng lãm mai anh đào.
Nhiều tuyến phố ngập trong sắc hồng của màu hoa. "Khung cảnh nên thơ, hữu tình. Không khí se lạnh và trong lành nên nhiều người thích thú", chị Nguyễn Thị Hoa, du khách đến từ Đồng Nai chia sẻ. 
Ở Đà Lạt, mùa mai anh đào nở rộ từ cuối tháng 12 dương lịch và kéo dài khoảng hơn 1 tháng. Đây cũng là thời điểm thành phố đón tiết trời đẹp nhất trong năm.  
Các tuyến phố như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Quang Diệu hoặc quốc lộ 20 (đoạn thuộc xã Xuân Trường, Đà Lạt) chìm ngập trong sắc hoa. 
"Sáng Tết Dương lịch, chúng tôi ghé uống cà phê ở quán gần hồ Xuân Hương sau đó thuê xe máy dạo phố. Mấy năm gần đây, cứ vào độ hoa anh đào nở là chúng tôi lại sắp xếp thời gian để lên Đà Lạt", anh Trần Xuân thổ lộ.  
Trong khi đó, chị Hồng Thắm (ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, từ sáng sớm, chị và bạn đã lái xe máy hơn 20km từ nhà để đến Đà Lạt du ngoạn. 
Dọc bên quốc lộ 20 xuôi Đà Lạt về vùng Cầu Đất, những hàng anh đào trút hết lá để hoa bung nở, tạo khung cảnh lãng mạn.  
Theo UBND TP Đà Lạt, anh đào là cây mang lại nét đẹp riêng cho thành phố. Hiện nay, Đà Lạt đã trồng trên 200.000 cây để tạo cảnh quan.  
Chị Anh Thư chia sẻ: "Ở các con phố, sườn đồi, anh đào lớn hay cây nhỏ cũng trút lá và trổ bông rất đẹp".
Những năm gần đây, chính quyền thành phố Đà Lạt có nhiều biện pháp bảo vệ loài hoa này. Trong đó bao gồm việc tuyên truyền để người dân, du khách nâng cao ý thức bảo vệ, không bẻ cành, hái hoa.
Du khách thích thú chụp hình lưu niệm với mai anh đào Đà Lạt.
Một gốc anh đào nở rộ ở phố Hùng Vương, Đà Lạt.

Xem thêm
Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT

Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT. Các tỉnh ĐBSCL thi đua phát triển ‘tam nông’. Nhiều thách thức đối với trồng rừng gỗ lớn ở Thừa Thiên - Huế. Ớt giảm giá mạnh, nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ. Hạn hán khiến 8.300ha cây trồng tại Bình Phước thiếu nước tưới.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Mưa đá làm ảnh hưởng gần 2.500ha mận hậu Sơn La

Mưa đá tại thị trấn Mộc Châu và một số xã lân cận với cường độ mạnh. Cường độ mạnh nhất là 2 đợt mưa đá tại thị trấn Nông trường Mộc Châu với các viên đá có đường kính từ 1 đến 2cm.

Bình luận mới nhất