| Hotline: 0983.970.780

Du lịch Ninh Bình thu hơn 7.200 tỷ đồng trong 9 tháng

Thứ Tư 09/10/2024 , 22:01 (GMT+7)

Trong 9 tháng đầu năm, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đạt gần 7,3 triệu lượt. Doanh thu du lịch hơn 7.200 tỷ đồng.

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, trong tháng 9, hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa lớn và ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến hoạt động tại các khu, điểm du lịch. Tuy nhiên, với tinh thần tập trung cao độ của các cấp, ngành, sự chủ động của Sở Du lịch cũng như Ban quản lý các khu, điểm du lịch trong công tác phòng chống lụt bão, hoạt động du lịch được duy trì ổn định.

Trong tháng 9, doanh thu du lịch của tỉnh Ninh Bình ước đạt gần 498 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Trong tháng 9, doanh thu du lịch của tỉnh Ninh Bình ước đạt gần 498 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội đã được tổ chức như: Lễ hội văn hóa ẩm thực Tam Cốc; chương trình văn nghệ vào các buổi tối tại phố cổ Hoa Lư; khai thác điểm du lịch mới chùa Vàng. Đặc biệt, ngành du lịch tỉnh đã tổ chức đón tiếp chu đáo, an toàn đoàn 5.500 du khách Ấn Độ tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An.

Sở Du lịch đã chỉ đạo các khu, điểm du lịch chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, chu đáo, không để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, mất an toàn; mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Bên cạnh đó, tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, chuẩn bị nhân lực, đảm bảo đầy đủ mọi nguồn lực phục vụ khách du lịch với điều kiện tốt nhất.

Nhờ đó, trong tháng 9, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt hơn 414.000 lượt. Số lượt khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú hơn 121.000 lượt. Doanh thu du lịch ước đạt 498 tỷ đồng (tăng 15,28% so với cùng kỳ năm trước).

Ước tính trong 9 tháng, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch gần 7,3 triệu lượt (tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 97% kế hoạch). Số lượt khách đến cơ sở lưu trú hơn 1,5 triệu lượt. Doanh thu du lịch hơn 7.200 tỷ đồng.

Với tốc độ tăng trưởng như vậy, uớc tính cả năm 2024, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch hơn 8,4 triệu lượt. Số lượt khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú hơn 1,9 triệu lượt. Doanh thu du lịch gần 8.900 tỷ đồng (tăng gần 36% so với cùng kỳ năm trước và hơn 107% so với kế hoạch).

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Vinh danh 12 doanh nghiệp xuất sắc trong ngành chăn nuôi Việt Nam

TP HCM Chiều 9/10, Cục Chăn nuôi đã công bố Giải thưởng Vietstock Awards 2024 với 12 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi Việt Nam.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 5] Người 'vẽ đường' cho tôm cá bơi

Một cơ sở chế biến cá tôm sông Đà quy mô, bài bản vừa được khánh thành tại xã Suối Hoa (huyện Tân Lạc), mở đường cho tôm cá sông Đà và người nuôi cá.

Bình luận mới nhất