| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024

Thứ Năm 23/05/2024 , 10:57 (GMT+7)

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề 'Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An' dự kiến được tổ chức trong 8 ngày (từ 1- 8/6), với nhiều hoạt động đặc sắc.

Tuần du lịch Ninh Bình là sản phẩm du lịch thường niên, đặc sắc của tỉnh. Năm nay, hoạt động này càng trở nên ý nghĩa khi là một trong các sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Thông qua Tuần du lịch, sẽ giới thiệu, quảng bá rộng rãi những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch, nhất là những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Tràng An. 

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề 'Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An' dự kiến được tổ chức trong 8 ngày (từ 1-8/6). Ảnh: TL.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" dự kiến được tổ chức trong 8 ngày (từ 1-8/6). Ảnh: TL.

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" dự kiến được tổ chức trong 8 ngày (từ 1-8/6). Chương trình khai mạc sẽ diễn ra tại bến xe Đồng Gừng, khu du lịch Tam Cốc Bích Động, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư.

Du khách tham dự có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông, chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nghệ thuật đẹp nhất Việt Nam với tạo hình mục đồng thổi sáo và không khí ngày mùa rộn ràng cùng người dân địa phương. Bên cạnh đó, tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của vùng di sản như: Quy trình làm gốm Bồ Bát, thêu Văn Lâm, đá mỹ nghệ Ninh Vân hay tìm hiểu về các sản phẩm OCOP mang thương hiệu Ninh Bình; tham gia photo tour "mùa vàng Tam Cốc" để có những bức hình độc đáo, ấn tượng…

Điểm mới trong Tuần du lịch năm nay là sự hội tụ, trưng bày các sản vật khắp mọi miền Tổ quốc tại phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc. Đây cũng là lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Hội thi chọi dê. Các nghi lễ nông nghiệp truyền thống như cúng thần nông, mừng lúa mới... được tái hiện với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi di sản. 

Xem thêm
Ông Nguyễn Văn Yên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Tập đoàn Phúc Sinh tập huấn cho nông dân vùng nguyên liệu cà phê

Tập đoàn Phúc Sinh triển khai Chương trình phát triển Cà phê bền vững Rainforest Alliance 2024 bằng chuỗi hoạt động tập huấn cho bà con nông dân Sơn La và Đắk Lắk.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất