| Hotline: 0983.970.780

Đủ sắc màu hoa và quà tặng cho phái đẹp ngày 8/3

Thứ Ba 07/03/2023 , 19:12 (GMT+7)

Trăm kiểu hoa, ngàn quà tặng đẹp và hấp dẫn dành cho chị em phụ nữ dịp 8/3 được các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại tung ra suốt mấy ngày qua.

Lẵng hoa 'khổng lồ' với 100 bông hoa hồng sáp trị giá 3 triệu đồng ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lẵng hoa "khổng lồ" với 100 bông hoa hồng sáp trị giá 3 triệu đồng ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trưa ngày 7/3, phóng viên NNVN có mặt tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), ghi nhận tại đây, các giỏ hoa, bó hoa đủ các kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc khác nhau được các cửa hàng hoa chuẩn bị sẵn để bán dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Ấn tượng với chúng tôi là bó hoa hồng sáp "khổng lồ" với 100 bông được chủ cửa hàng cắm thành hình trái tim, kèm chữ 8/3 ở giữa trông rất đẹp mắt. Vừa thoăn thoắt cắm từng bông hoa hồng đỏ thắm vào khung hình trái tim, anh Phàn - chủ shop hoa tươi A.Phàn cho biết, đây là lẵng hoa đã được một khách hàng đặt từ mấy ngày trước với giá 3 triệu đồng. "Đa phần khách hàng của tôi đều đã đặt trước, hiện chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện những đơn hàng đã nhận. Tôi làm nghề này 30 năm rồi, khách đã khá quen thuộc nên họ đặt từ rất sớm. Giờ là tôi không nhận đặt hàng nữa, sợ làm không xuể", anh Phàn nói.

Khách đến mua hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ mỗi lúc một đông. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khách đến mua hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ mỗi lúc một đông. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo anh Phàn, giá hoa vào dịp 8/3 cao hơn gấp đôi gấp ba ngày thường và tăng hơn so với ngày Lễ tình nhân 14/2. Hiện hoa tươi anh nhập về phục vụ dịp này cũng gấp ba lần so với ngày thường.

Ghi nhận, giá hoa hồng tươi dao động từ 25.000-50.000 đồng/bông hồng đỏ có trang trí. “Nếu mua 1 bông hồng có trang trí loại nhỏ thì giá 25.000 đồng/bông, còn bông to là 50.000 đồng/bông. Hoa hồng được nhiều người lựa chọn hơn nên chúng tôi nhập về nhiều hơn so với những loại hoa khác", chị Hồng, kinh doanh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho hay. 

Nhân viên cửa hàng Hoa yêu thương (đường Võ Thị Sáu, quận 3) đang cắm hoa cho khách đặt dịp lễ 8/3. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân viên cửa hàng Hoa yêu thương (đường Võ Thị Sáu, quận 3) đang cắm hoa cho khách đặt dịp lễ 8/3. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Còn tại cửa hàng Hoa yêu thương (đường Võ Thị Sáu, quận 3) cũng trưng bày khá nhiều dòng hoa hồng nhập kích cỡ to, màu sắc sặc sỡ. "Giá hoa dịp lễ tăng so với ngày thường, sức mua năm nay có phần hạ nhiệt so với cùng kỳ năm trước khoảng 30%", Đại diện cửa hàng Hoa yêu thương cho biết.

Ông Lý Phú Quí, Giám đốc HTX Dịch vụ Đầm Sen (chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM) cho biết, nguồn cung hoa hồng cho dịp lễ 8/3 năm nay dồi dào do số lượng hoa hồng được trữ lạnh tại TP.HCM và các vườn Lâm Đồng đưa về TP.HCM tiêu thụ rất nhiều. Giá hoa có tăng nhưng không cao đột biến. Cụ thể, giá hoa hồng và hoa nguyên liệu tăng khoảng 20% so với ngày thường, dao động ở mức giá 400.000 – 500.000/bó 50 bông hồng Đà Lạt và 200.000 – 300.000 đồng/bó 50 bông đối với hồng Hà Nội.

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi truyền thống, thì các loại hoa sáp, hoa làm từ giấy xếp hay làm từ lông vũ… cũng được nhiều người lựa chọn để làm qua tặng cho người thương. 

Dọc hai bên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), nhiều bạn trẻ trưng đủ các loại quà tặng như hoa hồng sáp, hoa gấu bông, hoa bong bóng… với giá từ 10.000-30.000 đồng/món. “Sáng nay em mới bắt đầu bán hoa. Vì còn đi học, nên cứ đến mỗi dịp lễ là em cùng bạn lại đi nhập hoa về bán, mày mò tết đủ loại hình dáng. Đa số em đều làm thủ công nên mỗi món quà tặng dành cho người yêu, người thương đều là "độc nhất" nên nhiều khách hàng rất thích. Em bán xuyên hai ngày 7 và 8/3", Thanh Tâm (sinh viên) nói.

"Mùng 8/3 là dịp để giới mày râu chúng tôi thể hiện tấm lòng của mình với phái đẹp. Nay tôi cùng với đồng nghiệp được công ty giao phó đi chọn hoa để ngày mai tặng cho chị em trong công ty. Công ty tôi chuyên về làm đẹp, nên số chị em khá đông, vì vậy mà sếp rất quan tâm đến những ngày này, gọi là động viên chị em thêm phần gắn bó với nhau cũng như gắn bó với công ty", anh Phan Thanh Tâm (ngụ Bình Thạnh) vừa chọn hoa vừa nói. 

Cũng trong dịp này, nhiều chương trình khuyến mãi quà tặng hấp dẫn dịp 8/3 được các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại tung ra.

Đơn cử như, tại trung tâm thương mại Takashimaya, có chương trình khuyến mãi 30-50% mặt hàng mỹ phẩm, giày dép, túi xách. Còn hệ thống siêu thị GO!, Big C có chương trình “duyên dáng sắc nàng 8/3", giảm giá đến 49% các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, áp dụng chương trình bán hàng đồng giá, kèm nhiều quà tặng đặc biệt hấp dẫn. 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm