| Hotline: 0983.970.780

Du Xuân ngay tại... khuôn viên bệnh viện

Thứ Tư 26/01/2022 , 15:15 (GMT+7)

Sáng 25/1, Bệnh viện Chợ Rẫy đã khai mạc Đường hoa Xuân Tết 2022 với chủ đề 'Xuân ba miền', nhằm mang đến không khí Tết cho nhân viên y tế, thân nhân, bệnh nhân.

Mùa Xuân là mùa của Đoàn viên. Thế nhưng, không ít bệnh nhân vì phải tuân thủ phác đồ điều trị nội trú; không ít nhân viên y tế phải túc trực bên người bệnh... không thể sum họp quây quần bên gia đình đón chào năm mới.

Thấu hiểu những tâm tư, tình cảm ấy khi ngày Xuân đang đến gần kề, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy đã ngày đêm trang trí, tô tô vẽ vẽ, tạo nên một Đường hoa ngập tràn sắc Xuân. 

Theo TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, năm 2021 là năm vô cùng khó khăn cho ngành y tế cả nước nói chung, cũng như TP.HCM.

“Vượt qua đại dịch Covid-19, người bệnh không được đi khám bệnh thường xuyên, nên lượng bệnh nhân ở lại nội trú năm nay cao hơn những năm trước. Để chia sẻ những nỗi khó khăn, đau buồn của người bệnh, Đường hoa được tổ chức với mong muốn làm vơi bớt nỗi đau bệnh tật, nỗi nhớ nhà của bệnh nhân, mong bà con có một cái Tết đầm ấm, vui tươi giống như ở nhà mình. Được chia sẻ với nỗi buồn, nỗi đau của người bệnh, đó là niềm hạnh phúc nhất của người thầy thuốc”, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức chia sẻ.  

Theo bác sĩ Thức, năm 2022, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đáp ứng đủ mô hình là bệnh viện 2 trong 1, vừa chăm sóc bệnh nhân Covid-19 vừa chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh lý thông thường. Đặc biệt là đảm bảo bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện không bị lây nhiễm Covid-19 và đảm bảo sự an toàn của bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Đường hoa năm nay được các nhân viên y tế thuộc 76 Khoa phòng của Bệnh viện Chợ Rẫy cùng nhau trang trí với hơn 50 tiểu cảnh sinh động, rực rỡ sắc Xuân.

Mỗi tiểu cảnh mang ý nghĩa riêng, với kỳ vọng đem đến niềm vui, hạnh phúc, sự hứng khởi cho một năm mới với nhiều điều tốt lành, bình an cho mọi người.

Trong ngày đầu tiên khai mạc, Đường hoa thu hút đông đảo nhân viên y tế, thân nhân và người bệnh đến chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho một mùa Xuân mới lại về với nhiều kỳ vọng.

Dịp này, bệnh viện cũng tặng 170 phần quà đến các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện Chợ Rẫy.  

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đường hoa đặc biệt này bắt đầu diễn ra từ hôm nay (25/1), kéo dài đến hết ngày 6/2 (Mùng 6 Tết). 

Để người bệnh có thể lưu giữ lại những hình ảnh dịp Xuân về, Phòng công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy cũng phối hợp với tổ chức Help-Portrait chụp hình và rửa ảnh tặng cho người bệnh ngay tại chỗ. 

Ông Nguyễn Văn Nghĩa (65 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ, ông bị ung thư gan 5 năm nay, cứ hai tuần ông lại được người thân bắt xe đưa lên khám định kỳ tại Bệnh viện Chợ Rẫy. "Tôi thấy đường hoa của bệnh viện rất đẹp và sống động, giúp đem niềm vui đến cho bệnh nhân. Nếu ban tổ chức còn làm nhiều lần như vậy nữa, sẽ tăng thêm niềm vui, tăng thêm niềm hy vọng, như là liều thuốc giúp cho bệnh nhân mau lành bệnh", ông Nghĩa chia sẻ.

Đến Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám đúng dịp khai mạc Đường hoa, chị Võ Thị Yến Bình (46 tuổi, ngụ Tây Ninh) cho biết, chị là một trong những bệnh nhân ung thư vú có thời gian điều trị 4 năm tại đây. "Mỗi năm vào dịp gần Tết, tôi thấy bệnh viện tổ chức đường hoa rất đẹp và ý nghĩa. Tôi may mắn vì nhà gần nên không phải ở lại trong bệnh viện. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân không may mắn phải ăn Tết trong bệnh viện, thì những việc làm ý nghĩa này sẽ giúp họ cảm thấy ấm lòng, vui vẻ, và cảm nhận được sự san sẻ trong dịp Tết, để họ đỡ cảm thấy cô đơn, nhớ nhà dịp Xuân về", chị Yến Bình nói.

"Chương trình làm cho mình vơi bớt sự nhớ nhà. Khi mọi người ở ngoài kia đang náo nức chuẩn bị đón Xuân, thì những người bệnh như ba tôi dù ở trong bệnh viện, nhưng vẫn được nhìn ngắm cảnh sắc mùa xuân, được xin câu đối Tết, cũng làm ông ấm lòng", chị Võ Thị Quỳnh Uyên (ngụ Cam Ranh, Khánh Hòa) chia sẻ.

Bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, nhân viên y tế xếp hàng xin chữ Ông Đồ.

"Quầy bán hàng Tết" được nhiều bệnh nhân ưa thích chụp.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Phóng sự 20:00

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Thôn bên bờ Hiền Lương

Thôn bên bờ Hiền Lương

Phóng sự 09:26

Thôn Hiền Lương (xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh) có 173 nóc nhà, với trên 700 nhân khẩu. Gần 100 năm đã qua, thôn chung tên với cây cầu bắc qua dòng sông Bến Hải.

Người vùng cát trắng…

Người vùng cát trắng…

Phóng sự 07:00

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

35 năm đi tìm nụ cười 'người chèo đò trên sông Thạch Hãn'

Phóng sự 06:30

Người nghệ sỹ nhiếp ảnh 35 năm day dứt đi tìm nhân vật trong bức ảnh mình chụp. Những khoảnh khắc lịch sử sẽ được nhắc nhớ mãi, sẽ luôn có người tìm về...

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Dấu chân trên thảm đỏ và chuyện 'khai sinh' một khu rừng

Phóng sự 06:14

Từ những câu chuyện thú vị khi còn tham gia cách mạng đến tâm huyết gầy dựng, để lại cho đời một khu rừng quý. Với tôi, ông là người khá đặc biệt.

Trường Sơn mây trắng bay...

Trường Sơn mây trắng bay...

Phóng sự 06:00

Trường Sơn, chỉ nghe thôi đã thấy dặm dài khó nhọc, nhưng cũng là nơi ghi tạc, tôn vinh những khát vọng độc lập, hòa bình của cả một dân tộc.

Xem thêm

Bình luận mới nhất