| Hotline: 0983.970.780

Đua ghi điểm với HLV Park Hang-seo

Thứ Tư 17/03/2021 , 17:50 (GMT+7)

Sau hai trận đầu không có nhiều thu hoạch, ông Park sẽ đến Bình Định để quan sát hai tuyển thủ Hà Đức Chinh và Hồ Tấn Tài đọ sức.

HLV Park Hang-seo được cho là sẽ đến khắp các sân để quan sát đủ 14 CLB dự V-League. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo được cho là sẽ đến khắp các sân để quan sát đủ 14 CLB dự V-League. Ảnh: VFF.

Do phải cách ly 14 ngày, HLV Park Hang-seo không kịp theo dõi hai vòng mở màn V-League mùa này. Ông chỉ đến sân từ vòng 3, với trận cầu tâm điểm trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và Hà Nội. Một ngày sau, nhà cầm quân người Hàn Quốc đến Quảng Ninh, để xem tiếp trận đấu giữa đội chủ nhà với TP.HCM.

Điểm chung của cả hai trận là những đội được nhận nhiều kỳ vọng lại chơi thất thế. Tại Hải Phòng, đội giữ ngôi đầu bảng sau hai vòng chơi yếm thế, gần như chịu trận trước á quân Hà Nội. Những quân bài được đánh giá giàu tiềm năng như cầu thủ chạy cánh Phú Nguyên, trung vệ Mạnh Hùng không thể hiện được nhiều trong một ngày toàn đội đá dưới sức.

Tương tự vậy, TP.HCM dù được tiền hô hậu ủng bằng những ngôi sao như Lee Nguyễn, Bùi Tiến Dũng ngã ngựa trước một Quảng Ninh chơi hợp lý, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp phòng ngự phản công. Với những CĐV trung lập, họ thấy vui khi những CLB có bản sắc như Hà Nội, Quảng Ninh chiến thắng. Nhưng với cá nhân ông Park, hai tập thể vốn đã nhẵn mặt tuyển thủ chơi tốt, không giúp ông tìm ra những quân cờ mới.

Trong bối cảnh ấy, Bình Định và Đà Nẵng - trận cầu sớm vòng 4 có thể mang đến lời giải. Dưới bàn tay của tướng trẻ Nguyễn Đức Thắng, tân binh Bình Định chơi ngổ ngáo, với tinh thần quật khởi trước SLNA, Sài Gòn và HAGL. Quan trọng hơn, đội bóng đất võ có Hồ Tấn Tài, Lê Tiến Anh, và một số cựu binh từng lên tuyển như Dương Thanh Hào, Lê Thanh Bình, Đinh Tiến Thành. Về lý thuyết, họ là một tập thể đáng gờm, nhất là khi trở lại sân nhà đá trận khai trương.

Nhận nhiều chú ý, nhưng Bình Định cần thận trọng với "sức ép" từ chính HLV Park Hang-seo. Việc ông thầy người Hàn Quốc dự khán vừa là động lực để cầu thủ chơi tốt, nhưng cũng có thể khiến đôi chân của họ căng cứng. Hai trận vừa qua trên đất Hải Phòng, Quảng Ninh là minh chứng. Những cầu thủ nhận nhiều quan tâm bỗng dưng đánh mất khả năng một cách khó hiểu.

Sức ép từ ông Park là vô hình, nhưng nếu lên tuyển và đá các giải quan trọng sắp tới như vòng loại World Cup, AFF Cup hay vòng loại U23 châu Á, sự căng thẳng chắc chắn hiện hữu. Ngoài quan sát chuyên môn, những chuyến vi hành của ông Park là một cách để các cầu thủ hiểu rằng: Họ cần quen với những kỳ vọng, và phải chơi tốt nhiều trận liên tiếp, trong một chặng đường dài. Bằng không, nỗ lực đơn lẻ, trong một vài giai đoạn cụ thể sẽ không mang nhiều ý nghĩa.

Lần đến Bình Định này còn là dịp để ông Park quan sát kỹ hơn Hà Đức Chinh, tiền đạo từng chật vật nhận sự tín nhiệm của HLV Lê Huỳnh Đức tại Đà Nẵng. Tại đội tuyển, vị trí của Chinh "đen" hiện được đảm bảo, nhưng là một tiền đạo, yêu cầu cao nhất vẫn là ghi bàn. Xét về điểm này, anh chưa sánh được với Tiến Linh, Văn Toàn trong cuộc đua vua phá lưới. 

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất