Ngày 15/10, tại Hà Nội, Tổng Công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã tổ chức thành công buổi giới thiệu về nho Hàn Quốc “Korean Grape Showcase 2022” trước thềm Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc 2022.
Theo đại diện của aT Việt Nam, Korean Grape Showcase 2022 là chương trình mở màn cho Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc 2022-Korean Gastronomy Week 2022 được tổ chức tại khách sạn Metropole (Hà Nội) từ ngày 15-30/10.
Buổi tiệc có sự góp mặt của Giám đốc aT Hàn Quốc ông Park Min Cheol; các đối tác phân phối hoa quả nhập khẩu Hàn Quốc; khách mời trong ngành F&B; Á hậu Dương Tú Anh; đặc biệt là sự tham dự của nhân vật chính series Netflix - Sư ni Jeong Kwan (nữ tu Jeong Kwan là bậc thầy về ẩm thực đền chùa, trụ chì của khu di sản Chunjinam chùa Baekyangsa và là người giành được giải thưởng biểu tượng châu Á năm 2022. Sư ni nổi tiếng là nhân vật chính của series Netflix - Chef's Table, được nhiều khán giả đam mê ẩm thực trên thế giới yêu quý và mến mộ).
Buổi giới thiệu về nho Hàn Quốc được tổ chức với mục đích quảng bá và cung cấp những thông tin chính thống về hoa quả Hàn Quốc, đặc biệt là nho Hàn Quốc đến với người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là sự kiện nhằm chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) sớm với chủ đề Women’s Be Shine Day 2022.
Người tiêu dùng Việt Nam không còn xa lạ với sản phẩm nho sữa Hàn Quốc với tên gọi Shine Muscat (dòng nho có quả to, tròn, mọng nước, không hạt, hương vị ngọt ngào...). Tuy nhiên, để hiểu rõ những tác dụng của loại nho này đối với sức khỏe và cách phân biệt với sản phẩm “nhái”, kém chất lượng ra sao còn chưa được phổ biến rộng rãi.
Do đó, thông qua buổi giới thiệu, aT Việt Nam đã giới thiệu rõ hơn về những đặc điểm cũng như các dòng nho khác của Hàn Quốc như HongJu seedless, Sopeunghong...
Á hậu Dương Tú Anh chia sẻ: Dòng nho Shine Muscat không chỉ có hương vị ngọt ngào, vẻ ngoài bắt mắt mà còn cung cấp nhiều vitamin và chống oxi hóa. Bên cạnh đó, các loại hoa quả, thực phẩm của Hàn Quốc hiện nay đã có mặt rộng rãi tại thị trường Việt Nam, điều này giúp người tiêu dùng Việt có nhiều cơ hội tiếp cận với các sản phẩm chất lượng của Hàn Quốc dễ dàng hơn.