| Hotline: 0983.970.780

Được tiêm vắc xin sớm, học sinh Quảng Ninh 'cũng lo nhưng rất mừng'

Thứ Năm 14/04/2022 , 11:50 (GMT+7)

Sáng 14/4, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5-12 tuổi và đã có gần 200 em học sinh tham gia tiêm.

Sáng nay, tại Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long), Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng "tuần lễ tiêm chủng" năm 2022.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Đến dự lễ phát động có ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam; Đại sứ Australia tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dân; là một trong những điều kiện để hoàn thành "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển KT-XH và khẳng định quyết tâm ưu tiên, dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em - mầm non tương lai của đất nước.

Học sinh tham gia tiêm vắc-xin mũi 1

Học sinh tham gia tiêm vắc-xin mũi 1

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định, hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên tại Việt Nam đã đạt tỷ lệ cao và đang khẩn trương hoàn thành việc tiêm liều thứ 3 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

"Với tỷ lệ bao phủ vắc-xin cao cho nhóm đối tượng, lứa tuổi có nguy cơ cao, Việt Nam đủ điều kiện để tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng và triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng khác bao gồm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Việc duy trì, tăng cường tiêm chủng vắc-xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em và giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học", ông Sơn nhấn mạnh.

Học sinh được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

Học sinh được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

Trong công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chủ động triển khai sớm, đầu tiên chiến dịch tiêm chủng vắc-xin diện rộng. Đến nay, Quảng Ninh đã triển khai an toàn tuyệt đối tiêm trên 3 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Tỷ lệ mũi 1, mũi 2 cả người lớn và trẻ em từ 12-18 tuổi đều trên 99,8%. Đặc biệt, công tác tiêm chủng vắc-xin được tỉnh Quảng Ninh triển khai đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

Đa phần các em học sinh đều khá bình tĩnh khi tiêm vắc-xin

Đa phần các em học sinh đều khá bình tĩnh khi tiêm vắc-xin

Em Mạc Khánh Nam (lớp 6A7, trường THCS Trần Quốc Toản) cho biết: "Lần đầu được tiêm vắc-xin, em có chút lo lắng nhưng dần dần cũng vượt qua và hiện tại em thấy rất vui và phấn khởi".

Cùng chung cảm xúc với em Nam, em Trần Anh Thư (lớp 6A5, trường THCS Trần Quốc Toản) cũng cảm thấy hơi lo lắng khi lần đầu tiên lứa tuổi từ 5-12 được tiêm, tuy nhiên, được sự động viên của bố mẹ, em đã chuẩn bị tinh thần thật tốt và sẵn sàng cho buổi tiêm ngày hôm nay.

Em Mai Phương Vy hào hứng 'khoe' chứng nhận đã tiêm vắc-xin mũi 1

Em Mai Phương Vy hào hứng "khoe" chứng nhận đã tiêm vắc-xin mũi 1

Sau khi tiêm xong, các bạn học sinh trường THCS Trần Quốc Toản di chuyển về khu vực sau tiêm để theo dõi. Em Mai Phương Vy vui vẻ nói: "Buổi sáng, sau khi thức dậy, bố mẹ em đã nấu ăn sáng cho em và dặn dò em phải giữ tinh thần thật bình tĩnh, uống nước đầy đủ, thường xuyên để ý đến nhiệt độ cơ thể. Sau khi tiêm xong, em cũng có một chút đau tại vết tiêm nhưng cũng yên tâm khi được tiêm vắc-xin sẽ giúp tăng miễn dịch, phòng bệnh cho chính bản thân mình và cho những người xung quanh".

Tại Quảng Ninh, tính đến ngày 6/4/2022, toàn tỉnh có khoảng 182.000 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Việc tiêm đủ 2 mũi cho trẻ đủ điều kiện sẽ tiến hành đến cuối quý II/2022. Với trẻ đã mắc thì khoảng 3 tháng sau khi mắc Covid-19 sẽ tiến hành tiêm, tức là khoảng tháng 7- tháng 8/2022. Có hai loại vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là vắc-xin Pfizer và vắc-xin Moderna. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 4 tuần.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất