| Hotline: 0983.970.780

Đường Trịnh Tường - Y Tý sạt lở nhiều điểm, nguy hiểm rình rập

Chủ Nhật 19/07/2020 , 11:40 (GMT+7)

Tuyến đường được coi là đẹp nhất và ngắn nhất đến xã Y Tý, tuy nhiên sau những trận mưa lớn vừa qua đã xuất hiện hàng chục điểm sạt lở nghiêm trọng.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa huyện Bát Xát sẽ khai mạc Lễ hội Mùa Thu 2020 tại Y Tý (dự kiến ngày 15/8/2020), tuy nhiên hiện nay xe ô tô chưa thể lên Y Tý theo đường này. Xe máy đi lại cũng nguy hiểm, nhất là hôm sương mù hoặc đi vào đêm tối.

Đường Trịnh Tường – Y Tý được coi là tuyến đường lên Y Tý ngắn nhất và đẹp nhất hiện nay nhưng đang xuất hiện nhiều điểm sạt lở do mưa to.

Đường Trịnh Tường – Y Tý được coi là tuyến đường lên Y Tý ngắn nhất và đẹp nhất hiện nay nhưng đang xuất hiện nhiều điểm sạt lở do mưa to.

Đất từ trên đồi ở những vị trí địa chất yếu bị sạt lở lấp mặt đường khiến các phương tiện đi lại khó khăn, ô tô không qua được.

Đất từ trên đồi ở những vị trí địa chất yếu bị sạt lở lấp mặt đường khiến các phương tiện đi lại khó khăn, ô tô không qua được.

Ở nhiều vị trí từ thôn Tả Cồ Thàng đến thôn Sín Chải (xã Trịnh Tường) đường bị sạt lở taluy âm, nhất là nơi có suối nhỏ chảy qua.

Ở nhiều vị trí từ thôn Tả Cồ Thàng đến thôn Sín Chải (xã Trịnh Tường) đường bị sạt lở taluy âm, nhất là nơi có suối nhỏ chảy qua.

Đoạn sạt lở nghiêm trọng nhất đoạn qua thôn Sín Chải làm sụt gần hết mặt đường, trong khi một số người dân đi lại vẫn chủ quan không đội mũ bảo hiểm. Có người lái xe ban đêm sương mù đã bị ngã khi qua đoạn này.

Đoạn sạt lở nghiêm trọng nhất đoạn qua thôn Sín Chải làm sụt gần hết mặt đường, trong khi một số người dân đi lại vẫn chủ quan không đội mũ bảo hiểm. Có người lái xe ban đêm sương mù đã bị ngã khi qua đoạn này.

Quán tạp hóa của chị Bùi Thị Hương nằm chênh vênh bên mép vực, hai bên đều bị sạt lở nguy hiểm, trong khi vẫn có trẻ nhỏ đang ở trong nhà.

Quán tạp hóa của chị Bùi Thị Hương nằm chênh vênh bên mép vực, hai bên đều bị sạt lở nguy hiểm, trong khi vẫn có trẻ nhỏ đang ở trong nhà.

Một ngôi nhà khác nằm ở vị trí đất đá sạt lở từ trên đồi xuống tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa mưa lũ.

Một ngôi nhà khác nằm ở vị trí đất đá sạt lở từ trên đồi xuống tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa mưa lũ.

Đoạn đường này bị dòng nước lũ cuốn trôi mặt đường nhựa, xói thành rãnh sâu 50cm.

Đoạn đường này bị dòng nước lũ cuốn trôi mặt đường nhựa, xói thành rãnh sâu 50cm.

Người dân đi xe máy qua đoạn đường này rất vất vả, nguy hiểm vì đi trên đoạn 'sống trâu' trơn trượt.

Người dân đi xe máy qua đoạn đường này rất vất vả, nguy hiểm vì đi trên đoạn “sống trâu” trơn trượt.

Vị trí qua suối được coi là khó đi và nguy hiểm nhất, đàn ông tay lái vững đi qua chỗ này cũng gặp trở ngại.

Vị trí qua suối được coi là khó đi và nguy hiểm nhất, đàn ông tay lái vững đi qua chỗ này cũng gặp trở ngại.

Một phụ nữ người Mông ngã xe khi cố gắng vượt qua đoạn suối này, may mắn chị chỉ bị trầy xước nhẹ.

Một phụ nữ người Mông ngã xe khi cố gắng vượt qua đoạn suối này, may mắn chị chỉ bị trầy xước nhẹ.

Qua địa phận xã Trịnh Tường đến xã Y Tý các điểm sạt lở ít hơn, nhưng nhiều đoạn mặt đường nhựa bị sụt lún, khiến du khách ngán ngẩm.

Qua địa phận xã Trịnh Tường đến xã Y Tý các điểm sạt lở ít hơn, nhưng nhiều đoạn mặt đường nhựa bị sụt lún, khiến du khách ngán ngẩm.

Người dân và du khách mong muốn đường Trịnh Tường – Y Tý sẽ được khắc phục các điểm sạt lở trước Lễ hội Mùa Thu huyện Bát Xát năm 2020 để việc đi lại thuận lợi, an toàn.

Người dân và du khách mong muốn đường Trịnh Tường – Y Tý sẽ được khắc phục các điểm sạt lở trước Lễ hội Mùa Thu huyện Bát Xát năm 2020 để việc đi lại thuận lợi, an toàn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm