| Hotline: 0983.970.780

Hiệu quả vốn vay trong xóa đói giảm nghèo

Duy trì sản xuất, đảm bảo thu nhập của người dân Lạng Sơn

Thứ Tư 14/12/2022 , 10:23 (GMT+7)

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện vô cùng hiệu quả công tác cho vay trong 20 năm triển khai Nghị định 78 của Chính phủ.

Ông Trần Việt Sơn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Xhính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn.

Ông Trần Việt Sơn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Xhính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn.

Ông Trần Việt Sơn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Xhính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn, cho biêt Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ tham mưu cho cấp Ủy và chính quyền địa phương các cấp, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các ban ngành từ tỉnh đến cơ sở. Trong 20 năm qua, triển khai Nghị định 78 của Chính phủ, công tác cho vay của Ngân hàng Chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được thực hiện vô cùng hiệu quả.

Hiện nay, Ngân hành chính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn đang triển khai cho vay 17 chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ với tổng dư nợ là 3.665 tỷ đồng với 66.000 hộ còn vay vốn. Qua triển khai cho vay và qua dánh giá của cấp Ủy, chính quyền địa phương hàng năm, nguồn vốn cho vay của Ngân hàng Chính sách đã truyển tải kịp thời tới các hộ nghèo và các chính sách đã đóng góp hiệu quả vào mục tiêu phát triển kinh tế, dặc biệt là mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Về chủ trương của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh về việc lồng ghép các nguồn vốn, chương trình, ông Trần Việt Sơn cho biết, “Hiện nay chi nhánh đang triển khai cho vay 17 chương trình tín dụng. Trong những chương trình này có một số chương trình cho vay để các hộ nghèo phát triển sản xuất, chăn nuôi, phát triển ngành nghề.”

Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ về cho vay trả lương ngừng việc, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Lạng Sơn đã chỉ đạo, tham mưu cho tỉnh và huyện tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị bị ảnh hưởng bởi Covid để cho vay vốn kịp thời, khôi phục phát triển sản xuất sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Ngân hàng đã triển khai cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế. Theo đó, Chính phủ giao cho Ngân hàng 5 chương trình. Sau khi được Trung ương phân vốn, chi nhánh Lạng Sơn đã chủ động, kịp thời tham mưu cho cơ quan tỉnh để chỉ đạo các huyện và chuyển tải các nguồn vốn đến các tổ chức và cá nhân đầy đủ và kịp thời.

Cụ thể, về việc cho vay tạo việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Lạng Sơn được giao 155 tỷ đồng, đã hoàn thành 100% kế hoạch và đang triển khai cho vay nhà ở xã hội, chỉ tiêu được giao là 92 tỷ, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Ngoài ra còn 3 chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid để mua máy tính trực tuyến, ngân hàng đã cho vay và đạt chỉ tiêu hoàn thành 100%. Công tác cho vay đối với các cơ sở mầm non, hỗ trợ sau ảnh hưởng của đại dịch cũng đã triển khai kịp thời và đạt kết quả tốt.

Về chương trình cho vay theo Nghị định 28 của Chính phủ, đối với các dân tộc thiểu số, miền núi khó khăn giai đoạn 2021-2025, ngân hàng đang tích cực triển khai, tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các huyện nhằm rà soát các đối tượng được thụ hưởng để giải ngân cho vay.

“Hiện nay, dư nợ của chi nhánh Lạng Sơn so với toàn quốc chưa phải là con số lớn, vì vậy chúng tôi tiếp tục có kiến nghị với Trung ương quan tâm về vốn, đặc biệt các chương trình hiện nay hấp thụ vốn rất tốt, có khả năng giải ngân, ví dụ như Chương trình tạo việc làm và một số chương trình khác”, ông Trần Việt Sơn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Xhính sách xã hội tỉnh Lạng Sơn chia sẻ.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất